อาชีวะบริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ ออกหน่วยซ่อมแซมที่กระแสสินธุ์


20 ม.ค. 2560

อาชีวะบริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ ออกหน่วยบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องยนต์ อุปกรณ์การเกษตร และซ่อมแซมบ้านเรือน ให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลโรง อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา

1.jpg

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 60  วิทยาลัยการอาชีพนาทวี นำนักศึกษา ประกอบด้วย นักศึกษาแผนกช่างยนต์และ ช่างไฟฟ้า  พร้อมคณะครู จัดตั้งหน่วยบริการตรวจเช็คและซ่อมแซมเคลื่อนที่ในพื้นที่ ต.โรง อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ตามโครงการอาชีวะบริการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน(Fix it Center)  ดังกล่าวเปิดให้บริการในพื้นที่ตำบลโรง อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 14 - 21 ม.ค. 60  ตำบลโรง อำเภอกระแสสินธุ์เป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหาอุทกภัยค่อนข้างมาก มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนรวมไปถึงสิ่งของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย ประชาชนจึงให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และต่างพาสิ่งของเครื่องใช้มาซ่อมอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นการประหยัดค่าใช่จ่าย 

โดยนักศึกษาช่างยนต์จะทำหน้าที่ซ่อมบำรุงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตรวจเช็คระบบไฟฟ้ารถจักรยานยนต์ รถยนต์ เครื่องจักรกลทางการเกษตร  ส่วนช่างไฟฟ้าตรวจซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ หม้อหุงข้าว เครื่องซักผ้า เตารีด และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆในครัวเรือน รวมไปถึงให้บริการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งวันนี้ในพื้นที่ตำบลโรง กศน.สุพรรณบุรี ออกหน่วยซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายและในแต่ละวันจะมีนักศึกษาลงพื้นที่ ประมาณ 20 คน เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ

และในโอกาสที่นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าฯสงขลา พร้อมด้วย นายมงคลชัย สมอุดร ผู้อำนวยการสำนักวิจัย คณะกรรมการการอาชีวศึกษา ปลัดอาวุโสอำเภอกระแสสินธุ์ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในพื้นที่อำเภอกระแสสินธุ์ แวะเยี่ยมเยือนและให้กำลังใจ แก่เจ้าของบ้านและนักศึกษาที่ซ่อมบำรุงอีกด้วย

9.JPG11.JPG14.JPG15.jpg

ข่าวโดย ปิยณัฐ ปราบปราม /ข่าว จันจิรา บัวน้อย/ภาพ19 ม.ค. 60 ทีมข่าวประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา