คู่รักร่วมจดทะเบียนสมิหลาสัญญารัก สร้างตำนานรักหน้านางเงือก สัญลักษณ์เมืองสงขลา


14 ก.พ. 2560

จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก "สมิหลา สัญญารัก" สร้างตำนานรักหน้านางเงือก สัญลักษณ์เมืองสงขลา โดยมีการจัดแห่ขบวนด้วยรถถีบสามล้อ พร้อมจดทะเบียนสัญญารักต่อหน้านางเงือกทอง มีคู่รักร่วมจะทะเบียนถึง 34 คู่ 

(14 กพ 60) ที่บริเวณศาลาไทย แหลมสมิหลา หน้านางเงือก จังหวัดสงขลา โดย อำเภอเมืองสงขลา จัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ ภายใต้กิจกรรม สมิหลา สัญญารัก ครั้งที่ 1 เพื่อสร้างตำนานรักอันยิ่งใหญ่ให้กับคู่สมรส ได้สัญญารักต่อกันหน้านางเงือก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสงขลา โดยมี นายศักระ กปิลกาญจน์ ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้

สำหรับบรรยากาศกิจกรรมในวันนี้ มีการจัดขบวนคู่สมรสโดยใช้ขบวนคู่บ่าวสาว ขบวนการกลองยาว ขบวนม้า 9 ตัว โดยปลัดอำเภอเมืองสงขลาแต่งกายด้วยชุดกากี ขบวนคู่บ่าวสาวนั่งรถสามล้อชมเมือง สัญลักษณ์เมืองสงขลา และปิดท้ายขบวนด้วยรถรางชมเมือง จำนวน 2 คัน เคลื่อนขบวนจากที่ว่าการอำเภอเมืองสงขลา มายังบริเวณศาลาไทย เพื่อทำพิธี ซึ่งมีคู่สมรมเข้าร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้ จำนวน 34 คู่ ซึ่งบรรยากาศอบอุ่นไปด้วยความรัก ถึงแม้จะมีคลื่นลมแรง เนื่องจากได้รับอิทธิพลมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ทะเลอ่าวไทยมีคลื่นลมแรง แต่ไม่เป็นอุปสรรคในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้....

43.jpg50.jpg49.jpg48.jpg47.jpg46.jpg45.jpg44.jpg

จันจิรา บัวน้อย/ข่าว จิระพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา