สงขลา เร่งเยียวยาครัวเรือนยากจน ผู้ประสบภัยน้ำท่วม “ครึ่งไร่คลายจน คนน้ำท่วม ”


16 ก.พ. 2560

จังหวัดสงขลา เร่งเยียวยาครัวเรือนยากจน ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภายใต้ โครงการ “ครึ่งไร่คลายจน  คนน้ำท่วม ” โดยสนับสนุนปัจจัยการผลิตพืชผักกินใบอายุสั้น สร้างรายได้ หลังน้ำลด

1.jpg

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพหลัก ร่วมกับ สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลาและ อำเภอที่ประประสบอุทกภัย ในห้วงที่ผ่านมา จัดทำโครงการ“ครึ่งไร่คลายจน  คนน้ำท่วม ”

ซึ่งผู้ประสบภัยที่จะได้รับการเยียวยาตามโครงนี้  จะต้องเป็นครัวเรือนที่ประสบภัยน้ำท่วม เป็นครัวเรือนยากจน ใช้ข้อมูล จปฐ.พิจารณาประกอบ ไม่ซ้ำซ้อนกับครัวเรือนที่ได้รับการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ข้าวจากโครงการ "ธารน้ำใจซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวให้ชาวนา ซับน้ำตาผู้ประสบอุทกภัย คนไทย ...ไม่ทิ้งกัน " จากหน่วยงาน องค์กรต่าง ๆ ที่ให้ความช่วยเหลือ อาทิ จาก บริษัท ซีพี, อสมท., สภาเกษตรกร เป็นต้น ไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการส่งเสริมการปลูกพืชอายุสั้นช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย            

สำหรับโครงการ“ครึ่งไร่คลายจน  คนน้ำท่วม ” จังหวัดสงขลา ใช้งบประมาณ 400,000 บาท จากเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดสงขลา เพื่อจัดซื้อเมล็ดพันธุ์ผักอายุสั้น ผักกินใบ สร้างรายได้ หลังน้ำลดให้แก่เกษตรกร ซึ่งคาดว่าจะดำเนินมอบเมล็ดพันธุ์พืชระยะสั้นได้ภายในอาทิตย์หน้าที่จะถึงนี้

2.jpg

ข่าวโดย จันจิรา  บัวน้อย/ข่าว16 ก.พ.60 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา