ชมรมศิษย์เก่า ญส.ปันน้ำใจให้กับสังคมรอบข้างโรงเรียนและทำดีเพื่อพ่อ


21 ก.พ. 2560

ชมรมศิษย์เก่า ญส. จัดกิจกรรม “Yor Sor for All”แบ่งปันน้ำใจให้กับสังคมรอบข้างโรงเรียนและทำดีเพื่อพ่อ

_MG_4032.jpg

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา  คณะกรรมการชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา พร้อมด้วย นายพงศ์ศักดิ์ สังข์ถาวร รองผู้อำนวยการโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา จัดกิจกรรม “Yor Sor for All ครั้งที่ 1 ” เพื่อแบ่งปันน้ำใจให้กับสังคมรอบข้างโรงเรียนและทำดีเพื่อพ่อ และยังเป็นการแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งผลให้เกิดการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชมรมศิษย์เก่า โรงเรียน และชุมชน นำไปสู่การสร้างความตระหนักในคุณค่าของการทำความดี ผ่านการมอบเงินสนับสนุนกองทุน อาคารเย็นศิระ (วัดโคกนาว) จำนวน 10,000 บาท พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น มูลค่า 15,000 บาท

นายจิรัสย์ วิศิษฐ์จารุกุล นายกสมาคมศิษย์เก่าหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา เปิดเผยว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างชมรมศิษย์เก่า โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา และชุมชน อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่โรงเรียน ชมรมศิษย์เก่าและมวลหมู่สมาชิกในการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม และยังเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งปันโอกาสและสร้างกำลังใจให้กับผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ และ ผู้ป่วยไร้ญาติ อาคารเย็นศิระ วัดโคกนาว อ. หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

สำหรับอาคารเย็นศิระ เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วย และญาติที่เป็นผู้ยากไร้ เจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งและโรคเรื้อรังที่มารับการรักษาด้วยการฉายแสง รับยาเคมีบำบัด ใส่แร่ รอรับการผ่าตัด พบแพทย์ตามนัด ฯลฯ ทั้งชาวไทย-พุทธ ชาวไทย-มุสลิม ที่เดินทางมาจาก 14 จังหวัดภาคใต้ และภูมิภาคอื่นๆ ทั่วประเทศ

นอกจากนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดอาคารเย็นศิระ เมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2531 ซึ่งอาคารเย็นศิระ เป็นอาคารที่ก่อสร้างขึ้นภายในพื้นที่ของวัดโคกนาว (อรรถกระวีสุนทร) โดย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ในคราวเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ.2529 เพื่อเป็นทุนเริ่มต้นในการก่อสร้าง ต่อมา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับส่วนราชการ ภาคเอกชนได้ระดมทุนในการก่อสร้างอาคารจนแล้วเสร็จ

ต่อมาเมื่อปลายปี พ.ศ.2551 โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ร่วมกับจังหวัดสงขลา ขอรับสนับสนุนเงินงบประมาณแผ่นดินเพื่อก่อสร้างอาคารที่พักเพิ่มเติม ปัจจุบันมีอาคาร 2 หลัง สามารถรองรับผู้ป่วยและญาติเข้าพักพิงยามเจ็บป่วยได้ จำนวน 180,000 คน/ปี หรือ 500 คน/วัน

จากการให้บริการของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาล โรงเรียนแพทย์ระดับตติยภูมิ (รักษาโรคยากและซับซ้อน) ในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้มีผู้ป่วยเดินทางมารับการรักษาหรือได้รับการส่งต่อมารับการรักษาจำนวนมาก และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา จึงกำหนดจัดโครงการ Yor Sor for All ครั้งที่ 1 เพื่อแบ่งปันน้ำใจให้กับสังคมรอบข้างโรงเรียนและทำดีเพื่อพ่อ ส่งต่อรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ และ ผู้ป่วยไร้ญาติ อาคารเย็นศิระขึ้น ใน วันอาทิตย์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 ณ อาคารเย็นศิระ (วัดโคกนาว) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายจิรัส กล่าวทิ้งท้าย

_MG_4080.jpg_MG_4042.jpg_MG_4068.jpg