ผู้ว่าฯ มอบปัจจัยการผลิต-ส่งเสริมการปลูกพืชอายุสั้นในพื้นที่คาบสมุทร


22 ก.พ. 2560

ผู้ว่าฯสงขลา มอบปัจจัยการผลิต ส่งเสริมการปลูกพืชอายุสั้นหลังน้ำลดเพื่อเพิ่มรายได้ สนับสนุนการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนแก่เกษตรกรในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ

80.jpg

(21 กพ 60) นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย เกษตรจังหวัดสงขลา นายอำเภอสทิงพระ  ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มอบปัจจัยการผลิตแก่เกษตรกรที่ประสบอุทกภัยในห้วงเวลาที่ผ่านมา และในโอกาสเดียวกัน สถานีพัฒนาที่ดินสงขลา ออกหน่วยบริการแจกจ่ายสารเร่ง พด. น้ำหมักชีวภาพ และเชื้อราไตรโคเดอร์มา เพื่อควบคุมและทำลายเชื้อราสาเหตุโรคพืชได้หลายชนิด พร้อมให้ความรู้แก่เกษตรกร

สำหรับวันนี้ เกษตรกรที่ได้รับปัจจัยการผลิตตามโครงการส่งเสริมการปลูกพืชอายุสั้นหลังน้ำลดเพื่อเพิ่มรายได้ ตามที่จังหวัดสงขลาอนุมัติงบประมาณ 1,095,940 บาท ในโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชนในจังหวัดสงขลา ประจำปีงบประมาณ 2560  โดยจังหวัดสงขลาได้จัดซื้อเมล็ดพันธุ์ แตงโม 400 ถุง ข้าวโพดหวาน 200 กิโลกรัม ฟักทอง 100 กระป๋อง ถั่วเขียว  1,200 ถุง และปุ๋ยสูตร 15-15-15 จำนวน 544 กระสอบๆละ 50 กิโลกรัม  มอบให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ 4 อำเภอคาบสมุทรสทิงพระ ประกอบด้วย อำเภอสิงหนคร สทิงพระ กระแสสินธุ์ และอำเภอระโนด

โดยเกษตรกรที่ได้รับในวันนี้ จะไม่ซ้ำซ้อนกับเกษตรกรที่ได้รับเมล็ดพันธุ์ข้าวจากโครงการ "ธารน้ำใจซื้อเมล็ดพันธุ์ข้าวให้ชาวนา ซับน้ำตาผู้ประสบอุทกภัย คนไทย ...ไม่ทิ้งกัน " และผู้ที่ได้เข้าร่วมโครงการ“ครึ่งไร่คลายจน คนน้ำท่วม ” รวมทั้งไม่เข้าหลักเกณฑ์การช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาลครัวเรือนละ 3,000 บาท เพื่อกระจายการให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้ประสบอุทกภัยครอบคลุมทุกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนของจังหวัดสงขลา...

78.jpg77.jpg