โยมห้ามตาย โลกโซเชียลกระหน่ำแชร์ป้ายซ่อมเมรุวัดเกาะเสือ (มีคลิป)


24 ก.พ. 2560

[video-0]

เป็นเรื่องฮือฮาและแชร์กันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียลรวมทั้งหน้าแฟนเพจเว็บกิมหยงซึ่งได้มีการนำเสนอข้อมูลไปบ้างแล้วก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับกรณีที่ทางวัดศรีสว่างวงศ์ หรือวัดเกาะเสือ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขึ้นป้ายประกาศปิดปรับปรุงเมรุเผาศพของทางวัดโดยมีข้อความว่า 

"ประกาศวัดเกาะเสือ งดรับศพเพื่อทำการบูรณปฏิสังขรณ์เมรุ ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภา-20 เมษา 2560 เพราะฉะนั้นโยมห้ามตาย" 

IMG_3896.JPG

หลังจากมีการติดป้ายดังกล่าวทำให้ผู้ที่ขับรถผ่านวัดต้องชะลอรถอ่านป้ายรวมถึงถ่ายรูปแชร์กันในโลกโซเชียลจนเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวทอล์คออฟเดอะทาวน์ของเมืองหาดใหญ่อยู่ในเวลานี้ 

ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่าเนื่องจากทางวัดเกาะเสือ เป็นวัดที่อยู่ในเขตตัวเมืองหาดใหญ่ และมีศาลาบำเพ็ญกุศลศพถึง 5 ศาลา ทางวัดจึงแทบไม่ว่างเว้นการจัดงานในบางวันมีการเผาศพถึงวันละ 2-3 ศพ ทำให้ต้องมีการปิดปรับปรุงเมรุเพื่อให้ได้มาตรฐานโดยทางวัดจะเร่งผู้รับเหมาให้ทำงานให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบต่อญาติโยมในพื้นที่

ส่วนสาเหตุที่ชาวบ้านนิยมมาจดงานศพญาติที่วัดแห่งนี้ค่อนข้างเยอะ เพราะการจัดเก็บค่าฌาปนกิจศพเพื่อบำรุงวัดของทางวัดเกาะเสือถูกกว่าวัดอื่นๆ ในละแวกเมืองหาดใหญ่มาก ทำให้เมรุของทางวัดถูกใช้งานเยอะจนต้องปิดปรับปรุงในครั้งนี้ ใครที่จะจัดงานศพที่วัดเกาะเสือช่วงนี้ต้องพึงระลึกไว้ว่าอย่าเพิ่งตายจนกว่าเมรุจะสร้างเสร็จนะครับ

IMG_3910.JPGIMG_3907.JPGIMG_3904.JPGIMG_3903.JPGIMG_3893.JPGIMG_3891.JPG

ต้อม รัตภูมิ รายงาน