สปข.6 จัดโครงการประชาสัมพันธ์การปฏิรูปประเทศไทย ประจำปี 2560


2 มี.ค. 2560

สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดโครงการประชาสัมพันธ์การปฏิรูปประเทศไทย ประจำปี 2560 เดินหน้าสร้างความรู้เข้าใจแนวทางปฏิรูปประเทศตามนโยบายของรัฐบาล สู่Thailand 4.0

PNEWS17030209473300601.JPG

วันนี้ (2 มีนาคม 2560) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมทานตะวัน โรงแรมหาดใหญ่พาราไดส์ แอนด์ รีสอร์ท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6  เป็นประธานในพิธีเปิดเวทีปฏิรูปประเทศไทย โครงการประชาสัมพันธ์การปฏิรูปประเทศไทย ประจำปี 2560 สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 โดยมีนางสาวจามรี อนุรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนข่าวและรายการภูมิภาค เป็นผู้กล่าวรายงาน

สำหรับการจัดเวทีปฏิรูปประเทศไทยในครั้งนี้ จัดขึ้นตามโครงการประชาสัมพันธ์การปฎิรูปประเทศไทยประจำปี 2560 โดยกรมประชาสัมพันธ์ได้มอบหมายให้สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ดำเนินการโดยส่วนข่าวและรายการภูมิภาค มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้เข้าใจในแนวทางปฏิรูปประเทศไทยตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องของประชาชนในการปฏิรูปประเทศไทย มุ่งแก้ปัญหาของชาติ พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และการพัฒนาประเทศในภาพรวม พร้อมสร้างความตระหนักให้กับประชาชนถึงความสำคัญ และมีส่วนร่วมตามแนวทางการปฏิรูปประเทศไทย

สำหรับรูปแบบกิจกรรม ในช่วงเช้าจัดให้มีการบรรยายพิเศษ “เรื่องการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศไทยและยุทธศาสตร์ชาติ” โดยนายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศคนที่ 1 ส่วนในช่วงบ่าย เป็นการเสวนา และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น “สานพลังประชารัฐ พัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้” มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิร่วมเวทีเสวนา ประกอบด้วย นายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดสงขลา , ดร.มาลิน สืบสุข รองประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา , นายอำพร แก้วหนู ผู้อำนวยการภาคใต้สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) ดำเนินการเสวนาโดย นายกฤชกรรณ์ชัย บัวดำ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา และการจัดนิทรรศการยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ทั้งนี้ เวทีปฏิรูปประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และ อป.มช. จำนวนกว่า 100 คน นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วนเป็นอย่างดียิ่ง ทั้งจากสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา หอการค้าจังหวัดสงขลา และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) ที่สนับสนุนวิทยากรในการเสวนา และบรรยายให้ความรู้รวมทั้งสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลาในการประสานเชิญผู้ร่วมกิจกรรม

นางทัศนีย์ ผลชานิโกผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กล่าวว่า กรมประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานประชาสัมพันธ์ของรัฐ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างหน่วยงานของรัฐกับประชาชน ตลอดจนระหว่างประชาชนด้วยกันเอง โดยวิธีการให้ข่าวสารความรู้ข้อเท็จจริง และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการทำงานของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา และพัฒนาประเทศชาติในลักษณะประชารัฐ มีสื่ออยู่ในกำกับดูแลทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค ทั้งสื่อวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัด เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนโดยบูรณาการร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน หรือภาคประชาชน เป็นเครือข่ายประชาสัมพันธ์เน้นการทำงานเชิงรุก ข้อมูลข่าวสารต้องถูกต้อง รวดเร็ว และเชื่อถือได้ ทั้งสื่อหลัก ได้แก่ วิทยุกระจายเสียงวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และสื่อเสริมได้แด่ สื่อกิจกรรม สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อบุคคล สื่อโซเชียลมีเดียทุกรูปแบบ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศและยุทธศาสตร์ชาติ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง และนอกจากนี้ยังได้เข้าใจ และทราบแนวทางการ “สานพลังประชารัฐ เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำไปขยายผลสู่เครือข่ายให้เกิดพลังในการขับเคลื่อนต่อไป โดยเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ตามแนวคิด Thailand 4.0

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีการถ่ายทอดเสียงผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยF.M.102.25 MHz. ตั้งแต่เวลา 09.30 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าวให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบอีกทางหนึ่งด้วย

PNEWS17030209473300602.JPGIMG_1646.JPGPNEWS17030209473300611.JPGIMG_1627.JPG

ข่าวโดย ปิติภัทร วิทยาศิริกุล / ข่าว-ภาพ สวท.สงขลา 2 มี.ค.60