สงขลา เตรียมพร้อมการจัดรับฟังความคิดเห็นการสร้างความสามัคคีปรองดอง


9 มี.ค. 2560

จังหวัดสงขลา  เตรียมพร้อมการจัดรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะและแนวทางในการสร้างความสามัคคีปรองดอง

(8 มี.ค. 60) ที่ห้องประชุม1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  เป็นประธานประชุมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดองตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (หน.คสช.)ที่3/2560 โดยมีพันเอกฐากฤช  สระคูพันธ์  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา และหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมภาคเอกชน ซึ่งเป็น "คณะทำงานจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะและแนวทางในการสร้างความสามัคคีปรองดอง"  เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

 วัตถุประสงค์ในการประชุม เพื่อรับทราบ แนวทางการดำเนินการสร้างความสามัคคีปรองดอง คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะและแนวทางในการสร้างความสามัคคีปรองดอง และประเด็นคำถาม10 ข้อ ตามกรอบที่นายกรัฐมนตรี อนุมัติให้ใช้เป็นแนวทางในการรับฟังความคิดเห็น ตลอดจนร่วมพิจารณา การคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ 1.กลุ่มการเมืองท้องถิ่น/ 2.กลุ่มนักวิชาการ นักศึกษา สื่อมวลชน กลุ่มองค์กรภาคประชาสังคม/ 3.กลุ่มข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านพนักงานราชวิสาหกิจ / 4.กลุ่มผู้นำชุมชน ผู้นำจิตวิญญาณ และชาวบ้านทั่วไป การจัดทำบัญชีรายชื่อตามกลุ่มเป้าหมาย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ปรับคำถามที่ใช้ในการประชุมแสดงความคิดเห็นให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายโดยให้ประเด็นยังคงอยู่ในกรอบของคำถามหลักที่ตั้งไว้

การจัดการต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม และกำหนดสถานที่ในการประชุมรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะและแนวทางในการสร้างความสามัคคีปรองดอง จัดประชุมแบบเรียงกลุ่มดำเนินการกลุ่มย่อย ละ 20 คน แบ่งเป็นช่วงเช้า 3 กลุ่มย่อย - และช่วงบ่าย 3 กลุ่มย่อย รวม 1 วัน 6 กลุ่มย่อย จำนวน 120 คน รวมใช้เวลา 3 วัน จำนวน 340 คน (ระหว่าง วันที่ 10,13,14มี.ค.2560) ณ ห้องประชุม CEO ชั้น 5 ห้องประชุม เฟื่องฟ้า ชั้น 4 และห้องประชุม สนงโยธาฯ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสงขลา 

โดยจะเปิดโอกาสให้แต่ละคนสามารถแสดงความเห็นได้อย่างอิสระ ซึ่งจังหวัดสงขลามีหน้าที่เพียงนำข้อคิดข้อเสนอทั้งหมด ส่งต่อให้กับรัฐบาลและ คสช.เพื่อพิจารณาต่อไป 

99.jpg98.jpg

 ประชา โชคผ่อง // ข่าว   พรทิพย์  ธีระรัตน์เอกธนา // ภาพ    สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา