ผู้แทนองคมนตรี ติดตามความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่สงขลา


10 มี.ค. 2560

ผู้แทนองคมนตรี ติดตามความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูบูรณะผู้ประสบภัยที่จังหวัดสงขลา

90.jpg

(9 มี.ค.60) ที่ห้องประชุม ศาลากลางจังหวัดสงขลา พล.ต.ณัฐพงษ์ เพราแก้ว ผู้แทน พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมายังจังหวัดสงขลา เพื่อรับฟังและติดตามความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูบูรณะผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในห้วงเวลาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2559 -วันที่ 31 มกราคม 2560 

ซึ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนทั้งชีวิต ทรัพย์สิน สิ่งสาธารณะประโยชน์ ทรัพย์สินทางราชการ พื้นที่เศรษฐกิจ ตลอดจนพื้นที่ทำการเกษตร ซึ่งได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 14 อำเภอ 94 ตำบล 586 หมู่บ้าน 50,968 ครัวเรือน โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และคณะทำงานศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดสงขลา ด้านอุทกภัย วาตภัยและดินโคล่นถล่ม ร่วมรายงานการดำเนินการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟู 16 ด้าน

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดสงขลา ได้บูรณาการหน่วยงานการดำเนินการตามแผนอย่างเป็นระบบ ในการเข้าช่วยเหลือประชาชนและเข้าถึงพื้นที่ให้สามารถฟื้นฟูสภาพกลับสู่ภาวะปกติโดยพลัน ตลอดจนได้แสวงหาแนวทางการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในระยะยาวเพื่อให้ความความยั่งยืน

ซึ่งจังหวัดสงขลาได้น้อมนำพระราชกระแสรับสั่ง สมเด็จพระเจ้าอยู่มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูล ที่พระองค์ทรงพระราชทานมาเป็นแนวทางปฏิบัติ คือ เร่งดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากอุทกภัยให้มีชีวิตดีขึ้นโดยเร็ว การปฏิบัติต้องบูรณาการและวางแผนเผชิญเหตุให้ดี อย่าให้เกิดความซ้ำซ้อนในการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน และน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมตามแต่ละสภาพพื้นที่ .....

91.jpg

จันจิรา บัวน้อย/ ข่าว ปิยณัฐ  ปราบปราม/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา