ความสุขผู้สูงอายุที่หาดใหญ่จัดรำวงเวียนครกสนุกสนาน (มีคลิป)


10 มี.ค. 2560

ชาวบ้านในชุมชนเขต2 เทศบาลนครหาดใหญ่จัดรำวงเวียนครกย้อนตำนานวิถีชาวบ้านในอดีตหารายได้ทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ในชุมชน มีผู้คนทุกเพศทุกวัยทั้งผู้สูงอายุและเด็กๆเต้นกันอย่างสนุกสนานเนื่องจากมีไม่บ่อยนักสำหรับการจัดรำวงเวียนครกในปัจจุบัน

84.jpg

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 มี.ค. 60 ชาวบ้านในชุมชนเขต2 เทศบาลนครหาดใหญ่ร่วมกันจัดรำวงเวียนครก ขึ้นที่บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อสร้างความสนุกสนานและหารายได้เข้าชุมชนเพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ของชุมชนเขต2 

สำหรับรำวงเวียนครกที่จัดขึ้นเป็นการจำลองรำวงเวียนครกที่จัดกันตามงานวัดและงานรื่นเริงซึ่งเป็นวิถีชีวิตของชาวบ้านในอดีต  แต่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ทันสมัยขึ้นทั้งไฟแสงสีและวงดนตรีซึ่งใช้เครื่องดนตรีสมัยใหม่ที่มีความเร้าใจและสร้างความสนุกสนานมากขึ้นด้วย

และบรรยากาศยังคงใกล้เคียงกับรูปแบบเดิมมีนางรำและรำวงเวียนกันเป็นวงกลมรอบต้นกล้วย แทนการใช้ครกตำข้าวเหมือนในอดีตเพราะเริ่มหายาก และในเวทีรำวงมีผู้คนทุกเพศทุกวัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่โดยเฉพาะผู้สูงอายุจะสนุกมากเดินรำวงกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมดรอบ และมีหลายคนที่แต่งกายด้วยชุดไทยด้วยเพื่อให้ได้บรรยากาศรำวงเวียนครกอย่างแท้จริง

สำหรับรำวงเวียนครกจะจำหน่ายบ่ายบัตรรอบละ10 บาทต่อคนและรำวงได้ 1 เพลงแถมพวงมาลัยให้ด้วย1 พวง และมีรอบพิเศษซึ่งเป็นรอบเหมาจะเต้นกันมันส์ที่สุด ซึ่งมีการเหมารอบตั้งแต่100 บาทจนถึง1,000 บาท และเต้นกันแบบนันสตอปตามเพลงที่เล่นไปเรื่อยๆหลายคนถึงกับหมดแรงต้องออกไปพัก

[video-0]

85.jpg86.jpg87.jpg88.jpg