ผู้ว่าฯ เปิดใช้งานถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายในวัง อ.รัตภูมิ


18 มี.ค. 2560

ผู้ว่าฯสงขลา เปิดใช้งานถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายในวัง อ.รัตภูมิ พร้อมรับฟังปัญหาความเดือนร้อนประชาชนในพื้นที่ "ปฏิบัติการ เดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย 2560"

IMG_0828.JPG

วานนี้ (17 มี.ค.60) นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ร่วมตัดริ้บบิ้นเปิดการใช้งานถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายในวัง (วังหวา -หนองโอน) ม.5 ตำบลควนรู อำเภอรัตภูมิ มีความกว้าง 5 เมตร ยาว 770 เมตร ซึ่งได้รับงบประมาณจากงบยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดสงขลา ประจำปีงบประมาณ 2560 ซึ่งถนนสายนี้ประชาชนจะได้รับประโยชน์ร่วมกันในพื้นที่ ม.5 และ ม.6 ตำบลควนรู อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

ภายหลังเปิดใช้งานถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  รับทราบปัญหาจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่พร้อมชี้แจ้งการขับเคลื่อนงาน  “ปฏิบัติการ เดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย 2560” ซึ่งขานรับนโยบายรัฐบาลที่ให้เห็นการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งปีนี้จังหวัดสงขลาได้ริเริ่มแผนเร่งรัดพัฒนาหมู่บ้านที่ลำบากยากจนที่สุดของทุกอำเภอ บูรณาการการดำเนินงานตามปฏิบัติการ"เดินหน้าสงขลา"วาระ"สงขลาแข็งแรง"และ"สงขลาปันสุข" รวมทั้งปรับกลุ่มเป้าหมาย"แก้จนคนเมือง"ให้ครอบคลุมเขตเมืองทั้งจังหวัด และขับเคลื่อนปฏิบัติการ เดินหน้าสงขลา ทั้งนี้ได้กำหนดให้มีหน่วยปฏิบัติการ (Task Force )ในลักษณะประชารัฐจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนและบูรณาการการทำงานอย่างเป็นระบบ โดยเน้นการทำงานเชิงรุก มุ่งผลสัมฤทธิ์ ต่อเนื่อง ยั่งยืน และกำหนดให้มีการประชุมบูรณาการเพื่อขับเคลื่อนปฏิบัติการ เดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย

สำหรับในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ ประชาชนได้รับความเดือนร้อนเรื่องน้ำอุปโภคต้องการมีแหล่งนำดิบขนาดใหญ่เพื่อผลิตน้ำประปาล่อเลี้ยงคนทั้งอำเภอ ทั้งนี้จังหวัดสงขลาจะได้นำปัญหาความเดือนร้อนไปเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน...

IMG_0839.JPGIMG_0840.JPGIMG_0822.JPG

ข่าวโดย จันจิรา บัวน้อย/ ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ/ภาพ  17 มี.ค.60  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา