เปิด Southern Logistics & Truck Show 2017 เชื่อมโลจิสติกส์สู่ไทยแลนด์ 4.0


18 มี.ค. 2560

สมาคมโลจิสติกส์และขนส่ง ภาคใต้ จัดงานใหญ่ “Southern Logistics & Truck Show 2017” เปิดเวทีให้ผู้ประกอบการธุรกิจลอจิสติกส์และขนส่งได้เจรจาการค้า เชื่อมโยงการขนส่งจากภาคใต้สู่อาเซียน การปรับตัวด้านโลจิสติกส์สู่ไทยแลนด์ 4.0 

IMG_9106.JPG

วันนี้ (18 มี.ค. 60) ที่ โรงเรียนศรีนคร อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา มีการพิธีเปิดงาน "Southern Logistics & Truck Show 2017" ครั้งที่ 5 โดยมี พลตำรวจตรี สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เป็นประธาน พร้อมด้วยนางรุ่งรัตน์ ชัยจีระธิกุล นายกสมาคมโลจิสติกส์และขนส่ง ภาคใต้ , นายณัฐพล พิพิธประพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสและรองผู้อำนวยการสายงานกลุ่มขายบริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด , ผู้ประกอบการ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

พลตำรวจตรี สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ทางรัฐบาลมีนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์เป็นส่วนสำคัญ  ดังนั้นการที่สมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้มีการจัดงานในครั้งนี้ ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดีของพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการธุรกิจโลจิสติกส์และขนส่งในพื้นที่ภาคใต้จะได้รับความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์และเทคโนโลยีการขนส่งที่ทันสมัย การให้ความรู้ทางด้านวิชาการเกี่ยวกับโลจิสติกส์จากผู้เชี่ยวชาญ และผู้มีประสบการณ์ ตลอดจนการได้มาพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ในการประกอบธุรกิจด้านขนส่งร่วมกัน

ด้าน นายพีระยศ เวชชาภินันท์ อุปนายกสมาคมโลจิสติกส์และขนส่ง ภาคใต้ ในนามประธานการจัดงาน กล่าวว่า "Southern Logistics & Truck Show 2017" จะเป็นศักราชใหม่ของผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่งของภาคใต้ และผู้ที่สนใจในการได้รับความรู้ด้านโลจิสติกส์ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน 

IMG_9124.JPG

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ขึ้น ก็เพื่อสร้างความตระหนัก และให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพ การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่ง และการบูรณาการความร่วมมือระหว่าง ภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานวิจัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับมาตรฐานของผู้ประกอบการโลจิสติกส์และขนส่งในพื้นที่ภาคใต้ให้สามารถปรับตัวและแข่งขันได้ภายใต้สภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  และการให้ความรู้กับประชาชนทั่วไปว่ากิจกรรมโลจิสติกส์เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิต 

โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงนวัตกรรมด้านยานยนต์โลจิสติกส์และขนส่งรวมถึงเทคโนโลยีนำสมัยในการบริหารจัดการโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพ การให้ความรู้ด้านการเชื่อมโยงการขนส่งจากภาคใต้สู่อาเซียน การปรับตัวด้านโลจิสติกส์สู่ไทยแลนด์ 4.0 จากวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในระดับแนวหน้าของประเทศ การแข่งขันทักษะยานยนต์ และการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์ฟรี จากสถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 3 นอกจากนี้ยังมีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีสมาคมโลจิสติกส์และขนส่งภาคใต้อีกด้วย

 

IMG_9082.JPG

พลตำรวจตรี สมชาย เกาสำราญ

IMG_9055.JPG

นายณัฐพล พิพิธประพัฒน์

IMG_9040.JPG

นายพีระยศ เวชชาภินันท์

IMG_9117.JPGIMG_9132.JPGIMG_9031.JPGIMG_9026.JPGIMG_9023.JPGIMG_9022.JPGIMG_9021.JPGIMG_9016.JPG

ข่าว/ภาพ โดย ณัฐวุฒิ อรัญญิกชน ผู้สื่อข่าวเว็บกิมหยงดอทคอม