สหกรณ์จังหวัดสงขลา จัดโครงการสินค้าสหกรณ์ไทย ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกร


18 มี.ค. 2560

สหกรณ์จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สกก.สทิงพระ จำกัด จัดโครงการสินค้าสหกรณ์ไทย ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกร เปิดพื้นที่จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรราคาถูกลดภาระค่าครองชีพของประชาชน

004.jpg

วันที่ 17 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสำนักงานสหกรณ์การเกษตรสทิงพระ จำกัด จ.สงขลา นายนิติ ดาราหะ สหกรณ์จังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการสินค้าสหกรณ์ไทย ร่วมใจช่วยเหลือเกษตรกร เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางทางการตลาดของสินค้าสหกรณ์ กลุ่มผู้ผลิต สมาชิก และเกษตรกรทั่วไป รวมทั้งสร้างโอกาสทางการตลาดให้เกษตรกรนำสินค้าของตนเองมาจำหน่าย เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาราคาค่าครองชีพของประชาชน โดยมี นายไพโรจน์ นุ่นสวัสดิ์ ประธานกรรมการ สกก.สทิงพระ จำกัด และ นางมาลิณี พานิชกรณ์ ผู้จัดการ สกก.สิงพระ จำกัด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชนชาวสทิงพระ เข้าร่วมจำนวนมาก

นายนิติ ดาราหะ สหกรณ์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นแนวทางหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับชุมชน การช่วยเหลือตนเอง และการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานรากให้มีความเข้มแข็ง และให้ประชาชนมีรายได้ มีความมั่นคงในการดำรงชีวิต

โดยมีการจัดจำหน่ายสินค้าของขบวนการสหกรณ์ รวมทั้งกลุ่มวิสาหกิจชุม และกลุ่มสหกรณ์ต่างๆ ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และ เนื้อสัตว์ ซึ่งเป็นสินค้าดี มีคุณภาพ ในราคายุติธรรม และถูกกว่าท้องตลาด รวมทั้งเปิดโอกาสให้เกษตรกรและชาวบ้านในชุมสามารถนำผลผลิตของตนเองมาวางจำหน่าย ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือทั้งในส่วนของเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ และลดภาระค่าครองชีพของให้กับสมาชิกสหกรณ์รวมทั้งประชาชนทั่วไปอีกด้วย

003.jpg001.jpg002.jpg005.jpg009.jpg010.jpg008.jpg007.jpg