ชาวบ้านบุกเตะก้านคอเจ้าอาวาสวัดดังในหาดใหญ่ แค้นไปขออาหารแล้วไม่ได้ดั่งใจ


23 มี.ค. 2560

เกิดเหตุชาวบ้านบุกเตะก้านคอเจ้าอาวาสวัดดังหาดใหญ่ล้มหงายหลังตึงได้รับบาดเจ็บขณะฉันเช้ากับพระลูกวัด แค้นไปขออาหารแล้วไม่ได้ดั่งใจอ้างพระฉันแต่ของดีๆแต่กลับให้ของไม่ดีให้ชาวบ้านกิน 

qq1.jpg

วันที่ 23 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดท่าเคียน ม.1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เกิดเหตุฆราวาสบุกเข้าไปทำร้ายเตะก้านคอ พระอาจารย์ปลัดเสน  จินต์ณสาโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าเคียน จนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากไม่พอใจที่เข้าไปขออาหารแล้วไม่ได้อาหารที่ต้องการกินจนทางวัดได้ให้ พระชำนาญ ทิพย์แก้ว เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.หาดใหญ่ไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน พระชำนาญ ทิพย์แก้ว  ได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น.ที่ผ่านขณะที่ พระอาจารย์ปลัดเสน เจ้าอาวาส พร้อมกับพระลูกวัดจำนวน 6 รูปกำลังนั่งฉันท์เช้าอยู่บนศาลาการเปรียญวัด ได้มีชายวัยกลางคนพร้อมลูกอีก 3 คนขับรถจักรยานยนต์เข้ามาขออาหารจากเจ้าอาวาส ที่กำลังนั่งฉันเช้าอยู่ และทางเจ้าอาวาสได้จัดสำรับกับข้าวให้ แต่ชายคนดังกล่าวขอเพียงกับข้าวอย่างเดียวส่วนข้าวหุงไว้แล้วที่บ้าน 

ทางเจ้าอาวาสจึงได้หยิบแกงปลาและต้มจืดให้เพราะลูกๆจะได้กินได้ด้วย แต่ปรากฏว่าชายคนนี้กลับไม่พอใจบอกว่าตนเองไม่ชอบทานปลาและต้มจืด พร้อมกับขึ้นเสียงเอะอะโวยไม่พอใจอ้างว่าพระกินแต่ของดีๆและเอาของไม่ดีให้ชาวบ้านกินและพาลูกๆออกไปจากวัด 

แต่ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์ย้อนกลับมาที่วัดอีกครั้งและเดินขึ้นไปหาเจ้าอาวาสที่กำลังฉันเช้าอยู่พร้อมกับก้มลงกราบ3 ครั้งก่อนที่จะลุกขึ้นมาเตะก้านคอเจ้าอาวาสจนหงายหลังล้มตึงได้รับบาดเจ็บและมีรอยฟกช้ำที่บริเวณโหนกแก้วด้านซ้าย และยังพูดจาด่าทอเจ้าอาวาสแบบเสียๆหายๆเรื่องที่พระกินอาหารดีๆและสิ่งก่อสร้างในวัดยังคาราคาซังอยู่ และทางพระลูกวัดได้ช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้เพื่อสงบสติอารมณ์และรีบโทรแจ้งตำรวจ

แต่ระหว่างที่รอตำรวจอยู่นั้นชายคนนี้ได้สำนึกผิดเข้ามากราบขอโทษเจ้าอาวาสและพยายามที่จะเอามือเจ้าอาวาสมาลูบหัว และทางเจ้าอาวาสก็ไม่ได้แสดงท่าทีใดๆชายคนดังกล่าวก็เดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์และรีบออกจากวัดไปทันที ซึ่งหลังเกิดเหตุทางตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการติดตามตัวชายคนนี้มาสอบสวน

qq6.jpgqq5.jpgqq10.jpg