ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา จัดเวทีเสวนา ประชารัฐรวมใจ เสริมสร้างสันติสุขชายแดนใต้


24 มี.ค. 2560

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา จัดเวทีเสวนา “ประชารัฐรวมใจ เสริมสร้างสันติสุขชายแดนใต้” ครั้งที่ 2 ตามโครงการประชาสัมพันธ์สร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2560

1_resize.JPG

วานนี้ ( 23 มี.ค. 60 ) ที่เวทีสวนสุขภาพ หมู่ที่ 3 ตำบลขุนตัดหวาย อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา จัดเวทีเสวนา “ประชารัฐรวมใจ เสริมสร้างสันติสุขชายแดนใต้”ครั้งที่ 2 ทั้งนี้กรมประชาสัมพันธ์มีหน้าที่รับผิดชอบงานภายใต้แผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ. 2558 – 2560 เน้นการขับเคลื่อนภารกิจกลุ่มงานที่ 3 งานสร้างความเข้าใจทั้งใน และต่างประเทศและเรื่องสิทธิมนุษยชน โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลรอบด้าน และเข้าใจสถานการณ์ที่เป็นจริงรวมทั้งให้การสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา  รับผิดชอบพื้นที่เป้าหมาย คือพื้นที่เสริมสร้างความมั่นคง ได้แก่พื้นที่ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา คือ อำเภอจะนะ เทพา สะบ้าย้อย และนาทวี  ซึ่งยังเป็นพื้นที่ที่ยังปรากฏความเคลื่อนไหวของผู้ก่อเหตุรุนแรง จึงได้จัดทำโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ประจำปีงบประมาณ 2560 ในกิจกรรมเวทีเสวนา “ประชารัฐรวมใจ เสริมสร้างสันติสุขชายแดนใต้” เพื่อให้กลุ่มเป้าหมาย ได้ร่วมกันนำเสนอ แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการใช้หลักการทำงานแบบบูรณาการของทุกภาคส่วน และที่สำคัญคือหลักการทำงานพระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวราชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทุกฝ่ายน้อมนำมาใช้เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

กิจกรรมเวทีเสวนา “ประชารัฐรวมใจ  เสริมสร้างสันติสุขชายแดนใต้”ในวันนี้มีนายสุรินทร์ สิริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ เป็นประธานในพิธีเปิด และนางสุพัตรา บุญชีพ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กล่าวต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งเป็นตัวแทนของภาครัฐ ร้อยตำรวจเอก ฉลอง บัวทอง ผู้บังคับการกองร้อยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 (ป่าชิง) / ผู้นำท้องถิ่น นายเสนีย์  ราหนิ  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขุนตัดหวาย /นายเจ๊ะหมีน หะแหละ ผู้สร้างแรงบันดาลใจให้คนในชุมชน นายเจ๊ะด่าโหด  หมัดเหล็มและนายอัมพร  ด้วงปาน ซึ่งเป็นปราชญ์ชาวบ้าน  รวมถึงประชาชนในพื้นที่ตำบลขุนตัดหวาย อ.จะนะ จำนวนกว่า 300 คน  มาร่วมรับฟังการเสวนา และนำเสนอแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการสร้างสันติสุขแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นแบบอย่างให้กับชุมชนอื่น ๆ ตลอดถึงประชาชนทั่วประเทศ ผ่านการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา ระบบ FM 102.25  MHz.สถานีวิทยุเสียงจากทหารเรือ 6  สงขลา ระบบ AM 1431 KHz. และบันทึกเทปโทรทัศน์ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา

11_resize.JPG6_resize.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด / ข่าว ประชา  โชคผ่อง / ภาพ 23 มี.ค. 60 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา