ผู้ว่าฯ ทำความเข้าใจชาวระโนดถึงแนวทางช่วยเหลือหลังผ่านพ้นช่วงอุทกภัย


24 มี.ค. 2560

ผู้ว่าฯสงขลา สร้างความเข้าใจการให้ความช่วยเหลือทางราชการในห้วงเวลาที่เกิดอุทกภัยที่ผ่านมา ในโอกาสนำส่วนราชการจัดกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่อำเภอระโนด

79.jpg

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดสงขลา และหัวหน้าส่วนราชการ นำส่วนราชการ ภาคเอกชน หน่วยงานอิสระ และรัฐวิสาหกิจ ออกหน่วยบริการแก่พี่น้องประชาชนภายใต้กิจกรรม โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่วัดหัวถิน หมู่ที่ 4 ตำบลพังยาง อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา

ในโอกาสที่จังหวัดสงขลานำส่วนราชการออกหน่วยบริการแก่ประชาชนที่อำเภอระโนด ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้พบปะพี่น้องประชาน เพื่อสร้างความเข้าใจในการให้ความช่วยเหลือทางราชการ และภาคเอกชน ในการให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ในห้วงเวลาที่เกิดอุทกภัยที่ผ่านมา และให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูด้านอาชีพหลังน้ำลด เร่งรัดการสร้างบ้านแก่ผู้ประสบภัย และชี้แจ้งงบประมาณ 273 ล้านบาทเรื่องการบริหารจัดการน้ำซึ่งรัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณหลังนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและเยี่ยมเยียนผู้สบภัยที่อำเภอระโนด ด้านการเกษตรจังหวัดสงขลาได้ส่งเสริมการปลูกพืชระยะสั้น การส่งเสริมด้านการเกษตร อาทิ การปลูกกล้วยหอมทองเพื่อการส่งออกประเทศญี่ปุ่น ส่งเสริมการปลูกกล้วยหินเพื่อทำแป้ง และจะนำร่องปลูกกล้วยหอมเขียวคาร์เวนดิส

สำหรับบรรยากาศภายในกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ มอบทุนการศึกษาและสิ่งของต่าง ๆ ให้แก่เด็กและประชาชน อาทิเช่น สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา มอบถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด ให้กับผู้สูงอายุ, สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา มอบทุนการศึกษาแก่เด็กและนักเรียนที่มีฐานะยากจนแต่มีผลการเรียนดี จำนวน 10 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท, 

สถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลา มอบขนมปัง นมกล่อง ขนมคบเคี้ยว ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่ ,มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี มอบข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับผู้สูงอายุ 80 ชุด นอกจากนี้มีหน่วยงานต่าง ๆ ออกบริการ อาทิ หน่วยบริการตรวจรักษาพยาบาล แจกพันธ์ปลา ตัดผมชาย รวมทั้งหน่วยบริการเคลื่อนที่ที่ให้แก่ประชาชนจำนวนมาก สำหรับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เป็นโครงการที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นทุกเดือน เพื่อนำส่วนราชการออกให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ รับทราบปัญหาอื่นในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที และตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ถูกต้อง