คสช.เดินสายเปิด 3 เวทีใหญ่สร้างความรู้ ความเข้าใจพลังงานไฟฟ้าภาคใต้


27 มี.ค. 2560

พลโทคุณวุฒิ หมอแก้ว แม่ทัพน้อยที่ 4 ผู้แทน คสช.เป็นประธานในการเปิดเวทีสร้างความรู้ ความเข้าใจพลังงานไฟฟ้าภาคใต้ ดึงภาคประชาชน ประชาสังคม ร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ ที่จังหวัดสงขลา ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีส่วนราชการ ภาคประชาชน ประชาสังคม เข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก

MVI_0480.MOV.Still001.png

โดยกิจกรรมในครั้งนี้คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ(คสช.) ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงและฝ่ายปกครองจัดเวทีสร้างความรู้ ความเข้าใจและรับทราบความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้ที่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดสงขลา และจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าแก่ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ 14 จังหวัด พร้อมเปิดเวทีรับทราบความคิดเห็นจากประชาชนและภาคประชาสังคมเพื่อให้เกิดบรรยากาศความปรองดองโดยจะนำความคิดเห็นของประชาชนรายงานจากเสทีต่างๆรายงานต่อหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติต่อไป

[video-0]

เพื่อให้การดำเนินการสร้างความรู้ความเข้าใจและรับทราบความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานในพื้นที่ภาคใต้อันเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศเป็นไปตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งการให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาทผู้บัญชาการทหารบกในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานคณะกรรมการ ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดเวทีสร้างความรู้ความเข้าใจและรับทราบความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้ขึ้น

ประกอบด้วยกองทัพภาคที่ 4 กองทัพเรือ กระทรวงพลังงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กรมควบคุมมลพิษ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ และบริษัท อสมท.จำกัด (มหาชน)

เวทีสร้างความรู้ความเข้าใจและรับทราบความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่ภาคใต้จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2000 560 พร้อมกัน 3 เวที ครอบคลุมพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ โดยมีผู้เข้าร่วมงานจากภาคส่วนต่างๆอาทิ ฝ่ายปกครอง ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนผู้แทนประชาชนในสาขาวิชาชีพต่างๆในภาคประชาสังคม ประกอบด้วย เวทีที่ 1 จัดที่โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีครอบคลุม พื้นที่ 4 จังหวัดได้แก่ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช เวทีที่ 2 จัดที่โรงแรมเมอริไทม์จังหวัดกระบี่ ครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง

และเวทีที่ 3 จัดที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา ครอบคลุมพื้นที่ 6 จังหวัดคือ พัทลุง สตูล สงขลาปัตตานี ยะลา และนราธิวาส โดยในทุกเวทีเน้นการเปิดรับฟังความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ และมีนักวิชาการผู้ทรงคุณวิฒิจากสถานบันบัฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เป็นผู้รวบรวมความเห็นของผู้ร่วมเวทีเพื่อนำเสนอรัฐบาลต่อไป

IMG_0425.JPGIMG_0476.JPGIMG_0443.JPGIMG_0441.JPGIMG_0464.JPGIMG_0472.JPG

IMG_0475.JPGIMG_0492.JPGIMG_0504.JPG