ผู้ว่าฯ ลุยแผนปฏิบัติการเดินหน้าสงขลา ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความยากจนที่ระโนด


29 มี.ค. 2560

ผู้ว่าฯสงขลา รับทราบปัญหาหมู่บ้านที่ลำบากยากจนที่สุดในอำเภอระโนด เพื่อรับฟังปัญหา หาแนวทางแก้ไขร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนการปฏิบัติการเดินหน้าสงขลา เดินประเทศไทย

43.jpg

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายอำเภอระโนด และปลัดอำเภอระโนด ร่วมประชุมกับชาวบ้าน ที่บ้านบางหรอด หมู่ที่ 4 ต.คลองแดน อ.ระโนด ซึ่งทางอำเภอระโนดพิจารณาแล้วว่าเป็นหมู่บ้านที่ลำบากยากจนที่สุด โดยเปิดรับฟังปัญหา พร้อมหาแนวทางแก้ไข และจัดทำโครงการเพื่อนำเข้าบรรจุในแผนพัฒนาจังหวัด ปี 2562 

ซึ่งปัญหาที่รับฟังมาเบื้องต้นคือปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการเกษตร ซึ่งชาวบ้านบางหรอดส่วนใหญ่ทำนาข้าว ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังวัดสงขลาได้มอบหมายให้อำเภอประสานกับชลประทาน เพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาและหาแนวทางแก้ไขเพื่อนำมาจัดทำเป็นโครงการต่อไป

จากนั้น เดินทางไปยังหมู่ที่ 3 ต.ตะเครียะ อ.ระโนด ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมพูดคุยกับนายอำเภอระโนด หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกอปท.ในพื้นที่ ถึงสภาพปัญหาทั่วไป การชดเชยและเยียวยาให้กับผู้ประสบภัยการฟื้นฟูด้านการเกษตรหลังน้ำลด สภาพปัญหาและความต้องการที่จำเป็นของอำเภอระโน โดยภาพรวม รวมทั้งชี้แจงโครงการตามงบพัฒนาจังหวัด กลุ่มจังหวัด กลุ่มจังหวัดพิเศษ และการได้รับอนุมัติงบประมาณเป็นพิเศษ โดยเฉพาะโครงการบริหารจัดการน้ำในคาบสมุทรสทิงพระ ซึ่งเป็นผลจากการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี

และจากนั้นร่วมกับส่วนราชการและชาวบ้านในพื้นที่ เปิดการใช้ถนนคอนกรีตเสริมเหล็กสายกลางบ้าน หมู่ที่ 3 ต.ตะเครียะ ซึ่งเป็นโครงการภายใต้แผนปฏิบัติ ราชการประจำปี พ.ศ.2560 ของจังหวัดสงขลา และเดินทางไปติดตามความคืบหน้าการซ่อมแซมบ้านของนายอรุณ แซ่อิ้ว บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 5 ต.คลองแดน อ.ระโนด ซึ่งได้รับความเสียหายจากวาตภัย ได้รับเงินช่วยเหลือจากงบทดรองราชการ 33,000 บาท เงินจากกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำนักนายกรัฐมนตรี 22,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านยินดีที่จะดำเนินการก่อสร้างเอง......

45.jpg44.jpg42.jpg41.jpg