แม่ทัพภาค 4 ร่วมปั่นจักยานประชาสัมพันธ์โครงการแบ่งปันถนนในเมืองหาดใหญ่


1 เม.ย. 2560

แม่ทัพภาค 4 และ นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมปั่นจักยานประชาสัมพันธ์โครงการ “แบ่งปันถนน ปั่น... ปั่น ปลอดภัย” รณรงค์การใช้ถนนร่วมกันระหว่างรถใหญ่กับรถจักรยาน โดยกำหนดรวมพลจัดกิจกรรมต่อเนื่องทุกวันศุกร์สุดท้ายของเดือน

66.jpg

(31 มี.ค.60) ที่บริเวณสวนหย่อมธรรมนูญวิถี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานเปิด และร่วมปั่นจักรยานไปตามถนนสายหลักในตัวเมืองหาดใหญ่ ตามโครงการ “แบ่งปันถนน ปั่น... ปั่น ปลอดภัย” ครั้งที่ 1 โดยมี นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ เเละ ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และนักปั่นจักยาน เข้าร่วมจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้จัดขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้จักรยานกันมากขึ้น และส่งเสริมกิจกรรมในด้านการท่องเที่ยวให้มีความหลากกหลาย รวมทั้งสร้างจิตสำนึก และความเอื้ออาทรต่อกันในการใช้รถใช้ถนน ทั้งรถยนต์ รถจักรยายนต์ และรถจักรยาน ซึ่งขณะนี้ได้มีการตีเส้นจราจรสีฟ้า Share The Road เพื่อเป็นการใช้ถนนร่วมกันระหว่างรถใหญ่กับรถจักยานแล้วหลายสายในตัวเมืองหาดใหญ่

นอกจากนี้จะมีการดำเนินกิจกรรม “แบ่งปันถนน ปั่น... ปั่น ปลอดภัย” อย่างต่อเนื่องในทุกวันศุกร์สุดท้ายของเดือน โดยการกำหนดกลุ่มเป้าหมายนักปั่นทุกเพศ ทุกวัย และทุกรูปแบบจักรยาน ซึ่งโครงการนี้เป็นความร่วมมือกันของทุกภาคส่วนในการแบ่งปัน และใช้ถนนร่วมกันด้วยความเอื้ออาทร และปลอดภัย

65.jpg68.jpg67.jpg

/////