แล้งนี้ไม่แล้งน้ำใจ ด้วยการให้โลหิต 7-9 เมษายน 60 ที่เซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่


3 เม.ย. 2560

ขอเชิญร่วมบริจาคโลหิต ในโครงการ“ แล้งนี้ไม่แล้งน้ำใจ  ด้วยการให้โลหิต” วันที่ 7-9 เมษายน ณ ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ เพื่อสำรองโลหิตรับอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ พร้อมรับเสื้อที่ระลึก 

01.jpg

ทน.พญ. สุภัตตรา มิถุนดี หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 12 จ.สงขลา เปิดเผยว่า เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน  ปีนี้มีวันหยุดต่อเนื่อง 5 วัน  คาดว่าประชาชนมีการเดินทางเป็นจำนวนมาก  อาจทำให้มีผู้มาบริจาคโลหิตลดลงไปด้วย แต่ในทางตรงกันข้ามช่วงเทศกาลดังกล่าวมักจะเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จำเป็นต้องใช้โลหิตอย่างเร่งด่วน

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ โดยภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 12 จ.สงขลา  สภากาชาดไทย  ได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้าเซนทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่  จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ในโครงการ “ แล้งนี้ไม่แล้งน้ำใจ  ด้วยการให้โลหิต”  ระหว่างวันที่ 7-9 เมษายน 2560   ณ  ชั้น1 ห้างเซนทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่อ.หาดใหญ่ ตั้งแต่เวลา 12.00-18.00 น. เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นของการบริจาคโลหิตเพื่อสำรองให้แก่ผู้ป่วยในช่วงสงกรานต์   ทั้งนี้ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 12   จ.สงขลา  สภากาชาดไทย  ต้องจัดหาโลหิตให้ได้  วันละ 100  - 150 ยูนิต  จึงจะเพียงพอ  สำหรับผู้ป่วย  ซึ่งทุกวันโรงพยาบาลต่างๆ มีผู้ป่วยที่ต้องได้รับโลหิตในการรักษาพยาบาลเป็นจำนวนมาก  โดยเฉพาะจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งหากมีโลหิตสำรองที่เพียงพอ ก็จะสามารถช่วยเหลือชีวิตได้อย่างทันท่วงที  

จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิต  ระหว่างวันที่ 7-9เมษายน 2560    ณ  ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่  และสามารถบริจาคโลหิตได้ที่ ห้องรับบริจาคโลหิตภายในที่ว่าการอำหาดใหญ่ และที่ทำการของภาคบริการโลหิตฯ(แยก ญรส.ทางไปฯม.ราม) พร้อมรับเสื้อยืด เป็นที่ระลึก ในวันที่ 10-17 เมษายน 2560 หยุด 16 เมษายน 1 วัน  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่  โทร. 074-240220-1…