ส่วนราชการสงขลา ร่วมวางพวงมาลาผลไม้ หน้าพระอนุสาวรีย์กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์


8 เม.ย. 2560

ผู้ว่าฯสงขลา นำข้าราชการวางพวงมาลาผลไม้ หน้าพระอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้ายุคลทิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์  ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีพวงมาลาผลไม้จะเป็นอาหารของลิงบนเขาน้อย

83.jpg

(8 เม.ย.60) นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาหน้าพระอนุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้ายุคลทิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศร์ เพื่อร่วมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระองค์ 8 เมษายนของทุกปี โดยมีตัวแทนหน่วยงาน 90 หน่วยงาน เข้าร่วมวางมวงพาลาถวายราชสักการะ ส่วนใหญ่พวงมาลาที่นำมาถวายราชสักการะในวันนี้จะเป็นพวงมาลาผลไม้ทั้งหมด 

โดยทางจังหวัดสงขลาได้ขอความร่วมมือหน่วยราชการทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่นำพวงมาลามาถวายให้ใช้เป็นพวงมาลาที่ประดิษฐ์มาจากผลไม้แทนพวงมาลาดอกไม้สด นอกจากได้ร่วมประกอบพิธีรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณแล้วหลังประกอบพิธีเสร็จสิ้น พวงมาลาจากผลไม้ทั้งหมดก็จะนำไปให้เป็นอาหารแก่ฝูงลิงหลายพันตัว ที่อาศัยอยู่บนเขาน้อย 

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้ายุคลทิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ เป็นพระราชโอรสในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และทรงเป็นเจ้าฟ้าผู้ปกครองผู้ดูแลมณฑลนครศรีธรรมราชซึ่งมีศูนย์กลางที่จังหวัดสงขลา ทรงวางรากฐานการปกครองของมณฑลปักษ์ใต้จนมีความเข้มแข็งมาถึงปัจจุบัน…..
 82.jpg84.jpg85.jpg86.jpg 
จันจิรา บัวน้อย/ ข่าว ปิยณัฐ ปราบปราม/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา