สงขลา ประชุมขับเคลื่อนโครงการ Safety Thailand ในระดับจังหวัด


20 เม.ย. 2560

จังหวัดสงขลา ประชุมคณะทำงาน ขับเคลื่อนโครงการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศ (Safety Thailand) ในระดับจังหวัด

1_resize.JPG

วันนี้ (20 เม.ย.60 ) ที่ห้องประชุมแหลมสนอ่อน สำนักงานแรงงานจังหวัดสงขลา ตามที่กระทรวงแรงงานร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงอุตสาหกรรม ได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อบูรณาการขับเคลื่อนความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศ เพื่อลดอุบัติเหตุและโรคจากการทำงาน เสริมสร้างความปลอดภัย และคุณภาพชีวิตการทำงานของประชาชนให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน และให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพโดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมผลักดันในระดับนโยบายจนถึงระดับปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

จังหวัดสงขลา จึงร่วมบูรณาการขับเคลื่อนโครงการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศ (Safety Thailand) ในระดับจังหวัด โดยมี นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธาน และผู้แทนคณะทำงานเข้าร่วมการประชุม เพื่อดำเนินโครงการฯ ให้สัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยเป้าหมายในระยะสั้น เพื่อดำเนินการบูรณาการความร่วมมือดำเนินโครงการความปลอดภัยและชีวอนามัย 3 ด้านได้แก่ ด้านความปลอดภัยในการทำงานก่อสร้าง ด้านความปลอดภัยในการทำงานเดี่ยวกับอัคคีภัย ด้านความปลอดภัยในการทำงานเกี่ยวกับสารเคมี ดำเนินการใน 3 มิติ คือ มิติการส่งเสริมสนับสนุนในการดำเนินงาน มิติการกำกับดูแล และมิติการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ อุบัติภัย และโรคจากการทำงาน ที่จะสร้างความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของคนทำงานในระยะเวลา 6 เดือน สำหรับเป้าหมายในระยะยาวดำเนินการร่วมมือเพื่อพัฒนานโยบายและยุทธศาสตร์ด้านความปลอดภัยและชีวอนามัย ลดอุบัติเหตุลดการเกิดอุบัติเหตุ อุบัติภัย และโรคจากการทำงาน ที่จะสร้างความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตของคนทำงานได้อย่างยั่งยืน

ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ขับเคลื่อนงานความปลอดภัยและชีวอนามัยของคนทำงานและประชาชนตามมาตรฐาน มาตรการและกฎหมายที่รับผิดชอบตามความเหมาะสมและความพร้อมและผลักดันการดำเนินการให้บรรลุเป้าหมาย...

2_resize.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์  แคล้วคลาด /ข่าว พรทิพย์  ธีระรัตน์เอกธนา / ภาพ  20 เม.ย.60 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา