ม้าเตรียมแข่งกีฬาแห่งชาติ หลุดออกจากคอกวิ่งมาบนถนนชนกับรถกระบะอย่างจัง


26 เม.ย. 2560

เกิดอุบัติเหตุม้าที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติชนกับรถยนต์กระบะพังเสียหาย ขณะที่ม้าบาดเจ็บหนัก

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 เม.ย. 60 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ หมายเลขทะเบียน บจ-5168 พัทลุง ชนกับม้าบริเวณ 4 แยก ถนนเลียบคลองชลประทาน ซ.38 ถ.เพชรเกษม บ้านบางแฟบ เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นการชนที่ค่อนข้างรุนแรง ทำให้รถกระจกเเตก ฝากระโปรงหน้ายุบ ไฟหน้าด้านซ้ายแตก เเต่ยังโชคดีที่คนขับปลอดภัย ส่วนม้าได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวและลำตัวบอบช้ำ ซึ่งทางเจ้าของได้รีบนำกลับเข้าคอก เพื่อตรวจสภาพร่างกายอย่างละเอียด

นายคำรณ อำนาจศักดิ์ อายุ 43 ปี เจ้าของรถกระบะ เผยว่า ขณะกำลังขับรถกระบะกลับบ้านพักในละแวกเกิดเหตุ และมาถึงบริเวณ 4 เเยก ซ.38 ตัดกับถนนเลียบคลองชลประทานนั้นจู่ๆ ก็ได้มีม้าวิ่งออกมาด้วยอาการตื่น และชนเข้ากับรถตนอย่างรุนแรง จนม้าลอยขึ้นมาบนรถ และกลิ้งตกลงไปในร่องน้ำริมถนน นอนแน่นิ่งได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าของมาจะมารับกลับไป 

ด้าน นายวิรัฐ รักมุณี อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของม้า บอกว่า ม้าตัวนี้เป็นม้าสายพันธุ์อาหรับ รูปร่างสูงใหญ่ประมาณ 170 เซนติเมตร และเป็นม้าที่กำลังเตรียมตัวคัดเลือกเข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ “สงขลาเกมส์” ครั้งที่ 45 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-30 มิ.ย.นี้ ซึ่ง จ.สงขลา รับเป็นเจ้าภาพ โดยจะเเข่งในประเภทขี่ม้ามาราธอน เเละ Jumping แต่จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้ม้าได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนัก และไม่น่าจะฟื้นตัวทัน จำเป็นต้องถอนตัว และขณะนี้ต้องเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด โดยในช่วงเกิดเหตุม้าได้หลุดออกมาจากคอก และมีอาการตื่นกลัว กระทั่งวิ่งมาชนรถดังกล่าว
 
สำหรับทางด้านคดีนั้น หลังจากพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ทั้ง 2 ฝ่าย สามารถเจรจาตกลงกันได้ โดยเจ้าของม้ายอมชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด

62.jpg61.jpg