สพป.สตูล พัฒนาศักยภาพครูแกนนำโรงเรียนคุณธรรม สร้างความรู้คู่คุณธรรม


3 พ.ค. 2560

วันที่ 2 พฤษภาคม 2560 ณ ห้องประชุมกัลปพฤกษ์ ชั้น 3  สพป.สตูล  นายวินัย  ชัยชนะ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล  เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาวิทยากรแกนนำเครือข่ายสถานศึกษา โครงการโรงเรียนคุณธรรม  ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการที่ต้องการให้โรงเรียนคุณธรรมเป็น 1 ในตัวชี้วัดในการประเมินคุณภาพสถานศึกษาและการจัดการศึกษา  ที่เน้นความสำคัญทั้งความรู้คู่คุณธรรม  และสนองนโยบาย “เชิดชูคุณธรรม”  ซึ่งเป็น 1 ในนโยบายการขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา สพป.สตูล   

IMG_1158.JPG

การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 พฤษภาคม 2560  ผู้เข้าอบรมเป็นผู้บริหารสถานศึกษาและครู  จำนวน 48 คน  จาก 16 เครือข่ายสถานศึกษาสังกัด สพป.สตูล เพื่อพัฒนาเป็นวิทยากรแกนนำโรงเรียนคุณธรรม  ระดับเครือข่ายสถานศึกษา   ให้มีความรู้ความเข้าใจเป้าหมายวัตถุประสงค์และแนวทางการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม  และนำไปขยายผลสู่วิทยากรแกนนำระดับสถานศึกษา ให้ครอบคลุมทุกโรงเรียนจำนวน  500 คน   ในทั้งหมด 158 โรงเรียน 

สำหรับการอบรมได้เชิญวิทยากรจากมูลนิธิยุวสถิรคุณซึ่งเป็นรูปแบบโรงเรียนคุณธรรมที่กระทรวงศึกษาธิการจะนำมาใช้ในโรงเรียนคุณธรรมทั่วประเทศ  ตลอดจนคณะครูโรงเรียนบ้านทางยาง ซึ่งเป็นแกนนำโรงเรียนคุณธรรม เป็นผู้ดำเนินการให้ความรู้ฯ   ทั้งนี้  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล  คาดว่าผู้บริหารโรงเรียน ครู นักเรียน   ผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ ในโรงเรียนจะร่วมกันสร้างคุณธรรมจริยธรรม ความกตัญญู  ความรับผิดชอบ  ความพอเพียง  ความซื่อสัตย์สุจริตสร้างชาติ ภายในโรงเรียน  เพื่อเป็นแหล่งหล่อหลอมคนดีให้แก่สังคม  นอกจากนี้  ทุกโรงเรียนจะต้องมีโครงงานคุณธรรมที่เห็นผลเชิงประจักษ์ ละ 1 โครงการ  เมื่อสิ้นปีการศึกษา 2560 ด้วย

IMG_1150.JPGIMG_1151.JPGIMG_1167.JPG