ผู้ว่าลงพื้นที่จะนะ รับฟังปัญหา พร้อมทั้งเยี่ยมชมโรงเรือนเพาะเห็ดนาปรือ


4 พ.ค. 2560

ผู้ว่าฯสงขลา ติดตาม ตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่อำเภอจะนะ  พร้อมทั้งเยี่ยมชมโรงเรือนเพาะเห็ดนาปรือ  “ภายใต้ปฏิบัติการ เดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย 2560 ”

1_resize.JPG

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ หมู่ที่ 8 ต.คู อ.จะนะ ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านนาปรือ ตรวจเยี่ยมและร่วมพูดคุยกับนายอำเภอจะนะ หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ ถึงสภาพปัญหาทั่วไป ความต้องการที่จำเป็นโดยภาพรวมของอำเภอจะนะ และตำบลคู เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต พร้อมชี้แจงโครงการตามงบพัฒนาจังหวัด และกลุ่มจังหวัด ที่ลงมาในพื้นที่อำเภอจะนะ และแนวทางการพัฒนากลุ่มอำเภอจตุรพัฒน์เพื่อขับเคลื่อนกลุ่มอำเภอ เชื่อมโยงการทำงานแบบบูรณาการตามแนวประชารัฐ

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเยี่ยมชมโรงเรือนเพาะเห็ดนาปรือ ของนายภพสักกะ หนูสอน  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯ หมู่ที่ 8 ต.คู ที่เพาะเห็ดแครงเห็ดภูฎานและเห็ดฮังการี เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้จากการทำสวนยางพาราโดยเฉพาะเห็ดแครงมีความต้องการสูงแต่การเพาะเห็ดแครงด้านการค้ายังไม่แพร่หลายเหมือนเห็ดชนิดอื่น จึงทำให้เห็ดแครงเป็นที่ต้องการ แต่ยังหาบริโภคยาก ซึ่งปัจจุบันราคาการจำหน่ายอยู่ที่กิโลกรัมละ 130-180 บาทนอกจากการเพาะเห็ดยังจำหน่ายก้อนเชื้อเห็ดแครงที่พร้อมเปิดดอก ราคาก้อนละ10-12 บาท โดยมีพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่มารับซื้อ ซึ่งสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัวเป็นอย่างดี

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และคณะเยี่ยมชาวบ้าน หมู่ที่ 8 บ้านนาปรือ ตำบลคู อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยได้ร่วมหารือกับชาวบ้านและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รับฟังสภาพปัญหา ความต้องการที่จำเป็นในการยกระดับจากหมู่บ้านที่ลำบากที่สุดของอำเภอ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือโดยทางหมู่บ้านได้เสนอปัญหาการขาดแคลนที่ดินทำกิน และน้ำอุปโภค บริโภคในช่วงหน้าแล้ง ซึ่งทางอำเภอจะนะ ได้ประสานเรื่องให้สำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 12 สงขลา เข้ามาสำรวจและประมาณการค่าใช้จ่ายและจัดทำเป็นโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไป

11_resize.JPG7_resize.JPG6_resize.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ ข่าว ประชา โชคผ่อง / ภาพ 3 พฤษภาคม 2560 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา