วันสุดท้ายของการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยที่สงขลา ปชช.มากันอย่างเนืองแน่น


15 พ.ค. 2560

บรรยากาศวันสุดท้ายของการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ที่สำนักงานคลังจังหวัดสงขลา มีประชาชนทยอยมาลงทะเบียนกันอย่างเนืองแน่น

 (15 พ.ค. 60) บรรยากาศการลงทะเบียนวันสุดท้ายที่บริเวณสำนักงานคลังจังหวัดสงขลา ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 กันอย่างเนืองแน่น เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายในการลงทะเบียน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคลังจังหวัดสงขลา คอยให้บริการแก่ประชาชนในการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร การกรอกรายละเอียดต่างๆ ในการลงทะเบียน

14.jpg

พร้อมทั้งขั้นตอนการยื่นเอกสารให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ โดยภาพรวมในจังหวัดสงขลา มีประชาชนผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนแล้ว 152,506 คน ณ ขณะที่รายงานข่าวโดยลงทะเบียนผ่านสำนักงานคลังจังหวัดสงขลา 3,735 คน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ 617,242 คน ธนาคารออมสิน 50,633 คน ธนาคารกรุงไทย 36,908 คน

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การที่รัฐบาลเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560ในครั้งนี้ เพื่อต้องการแบ่งเบาภาระผู้มีรายได้น้อยและช่วยเหลือให้สามารถยืนหยัดอยู่ได้ด้วยตนเอง โดยรัฐบาลมีนโยบายหลายมาตรการอย่างเช่น การจัดสรรที่ดินทำกิน การให้สินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพ โครงการบ้านประชารัฐ โครงการเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤตมีสิทธิทุกที่ และการนำไปสู่การดูแลด้านสวัสดิการเพิ่มเติมได้อย่างตรงจุดทั้งในปัจจุบันและอนาคต เช่น

การมอบบัตรสวัสดิการเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ขึ้นรถเมล์ รถไฟฟรี ลดค่าน้ำค่าไฟ ให้เงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยธรรมชาติ เป็นการยกระดับประสิทธิภาพของการจัดสวัสดิการสังคมและการช่วยเหลือของภาครัฐ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน สำหรับจังหวัดสงขลา วันสุดท้ายของการเปิดรับลงทะเบียนวันนี้ แม้ประชาชนจะทยอยลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง คาดว่าเฉพาะจุดลงทะเบียนที่สำนักงานคลังจังหวัดสงขลาวันนี้ไม่ต่ำกว่า 1,000 คน ซึ่งทางจังหวัดสงขลาก็จะดูแลบริการให้จบครบทุกคน

ด้านประชาชนที่มาลงทะเบียน กล่าวว่า ขอบคุณรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีที่มีนโยบายช่วยเหลือคนจนและไม่ทอดทิ้งประชาชน

15.jpg

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ ข่าว/ ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา