ปลัดสำนักนายกฯ ติดตามโครงการฟื้นฟูอาชีพแก่เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยที่ระโนด


17 พ.ค. 2560

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่ จ.สงขลา ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการฟื้นฟูอาชีพแก่เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอระโนด พร้อมติดตามผลการดำเนินโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โครงการก่อสร้างโรงงานรวบรวมและบรรจุผลผลิตกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ และโครงการก่อสร้างโรงงานแปรรูปกล้วยหอมปลอดสารพิษ

PNEWS17051615002001401.JPG

วานนี้ (16 พ.ค. 60) เวลา 13.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่ จ.สงขลา ติดตามความก้าวหน้าการแก้ไขปัญหาในพื้นที่อำเภอระโนด พร้อมติดตามผลการดำเนินโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โครงการก่อสร้างโรงงานรวบรวมและบรรจุผลผลิตกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ และโครงการก่อสร้างโรงงานแปรรูปกล้วยหอมปลอดสารพิษ โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ อาทิ นายสุรชัย วงศ์ศุภลักษณ์ นายอำเภอระโนด นายสุพิท จิตรภักดี เกษตรจังหวัดสงขลา นายคงศักดิ์ คงปาน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา สาขาระโนด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับโดยพร้อมเพรียงกัน

นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ทางจังหวัดสงขลา ได้ของบประมาณวงเงิน 18 ล้านบาท จากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อดำเนินโครงการต่างๆ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนด้านการฟื้นฟูอาชีพหลังประสบอุทกภัยในพื้นที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ตนเองในฐานะที่เป็นเลขาคณะกรรมการชุดนี้ จึงได้มาติดตามความก้าวหน้าการแก้ไขปัญหาในพื้นที่อำเภอระโนด พร้อมติดตามผลการดำเนินโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โครงการก่อสร้างโรงงานรวบรวมและบรรจุผลผลิตกล้วยหอมทองปลอดสารพิษ และโครงการก่อสร้างโรงงานแปรรูปกล้วยหอมปลอดสารพิษ ซึ่งจะได้เร่งให้ทางคณะกรรมการกองทุนฯ พิจารณาทบทวนเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ฝากเน้นย้ำเรื่องการบริหารจัดการน้ำตามหลักประชารัฐ เช่น การสร้างแก้มลิงด้วยระบบประชารัฐ โดยใ้ช้พื้นที่สาธารณะในการดำเนินงาน ซึ่งจะต้องมีการประสานขออนุญาตการใช้ที่ดินจากกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการนำเข้าที่ประชุมกับหน่วยที่เกี่ยวข้องในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค. 60)

ทั้งนี้ ทางปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้แนะจังหวัดสงขลาในการของบประมาณด้านการจัดการแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร โดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน และการของบประมาณด้านการเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ทั้งในสถานศึกษา และนอกสถานศึกษา ซึ่งจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่

PNEWS17051615002001403.JPGPNEWS17051615002001411.JPG

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา