บอลเปลี่ยนโค้ช สงขลาเปิดรังถล่มนครปฐม 4-1 เช็คโปรไฟล์ไม่ธรรมดา โค้ชนพพร เอกศาสตรา


18 พ.ค. 2560

17 พ.ค. 60 ฟุตบอลไทยลีก2  M150แชมเปี้ยนชิพ นัดที่ 15 กลางสัปดาห์ วัวชนแดนใต้ สงขลายูไนเต็ด ที่โค้ชเลี๊ยบ วสันต์ สังฆพันธ์ แสดงสปิริตลาออกหลังพาทีมทำผลงานไม่ดีจนอยู่ในพื้นที่โซนตกชั้น และได้โค้ชมือดีอย่างอ.นพพร เอกศาสตรา มารับหน้าที่ประเดิมคุมทีมรอบ2 ในการเปิดบ้านรับเสือป่าราชา นครปฐมยูไนเต็ด

53.png

นัดนี้เจ้าบ้านมีนักเตะตัวหลักที่โดนโทษแบนพร้อมกันถึง3คน กอร์ก้า พัฒนา และวูยุน แต่ก็ได้จักรพงษ์ พ้นโทษแบนกลับมา โดย11คนแรกสงขลา ยูไนเต็ดในวันนี้มีอดิศักดิ์ ดวงศรีเป็นผู้รักษาประตู จักรพงษ์ ใหญ่โต อิรฟาน เจ๊ะแน ธนากร สายปัญญา ณัฐพงศ์ เปพาทย์ ยุทธนา ไชยแก้ว อามีร ยูโซ๊ะ ธีรวัฒน์ ดุนี ฟรานซิส ซัวเรซ จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ และดาวิด ซิลวา ส่วนทีมเยือนก็ไม่น้อยหน้าส่งผุ้เล่นตัวหลักลงสนามเต็มสูบทั้งวสันต์ สมานสินธ์ สุรสิทธิ์ ขุนจันทร์ ทศพร ศรีเรือง ยูกิ บัมบะ และกองหน้าตัวเก่ง ยูเซฟ อัดนัน ลงล่าตาข่าย

เริ่มเกมส์เป็นเจ้าบ้านที่เปิดเกมรุกใส่ทันทีและได้ประตูนำอย่างรวดเร็สตั้งแต่นาทีที่ 5 จากการยิงสุดสวยของจอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ สงขลานำ 1-0 และเหมือนเป็นบอลได้ใจสงขลาเปิดเกมรุกต่อเนื่องและนาที 12 จอจี้เจ้าเก่าได้โหม่งจากลูกเตะมุมช่วยให้เจ้าบ้านนำ 2-0 หลังจากผ่านนาที 20 ทีมเยือนเริ่มตั้งหลักได้และเปิดเกมรุกได้มากขึ้นและมาเป็นผลในนาที 35 จากการทำประตูของยูเซฟ อัดนัน ไล่มาเป็น1-2 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังเจ้าบ้านผ่อมเกมมาเล่นบอลรับมากขึ้นและกลายเป็นนครปบมที่บุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องแต่เกมรุกขาดๆ เกินๆ ตลอดและเมื่อทำไม่ได้ก็โดนเจ้าบ้านลงโทษทันทีนาที 85 สงขลาหนีห่างเป็น 3-1จากการยิงไกลสุดสวยของบือราฮัน บินฮะ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทนจอจี้ และช่วงทดเวลาบาดเจ็บศุภชัย แม้นจิตต์ ตัวสำรองอีกคนยิงให้สงขลาหนีห่างไปอีกเป็น 4-1 และจบเกมส์ด้วยสกอร์นี้

นับเป็นการประเดิมกลับมาคุมทีมสงขลาอย่างสวยงามของโค้ชนพพร เอกศาสตรา ที่เคยมาร่วคุมทีมเมื่อช่วงปลายฤดูกาลที่แล้วเป็นระยะเวลาสั้นๆ จบนัดที่ 15 สงขลามีเพิ่มเป็น 16 แต้มขยับมาอยู่ที่ 12 และ 2 นัดสุดท้ายของเลกแรก 21 พฤษภาคมเยือนอ่างทอง เอฟซี 28 พฤษภาคม เปิดรังรับเล่นดาร์บี้แมทซ์กับกระบี่ เอฟซี และในเลกที่2 ผุ้บริหารทีมยืนยันมาแล้วว่าจะมีการเสริมทัพอีกอย่างน้อย 3 คน ต่างชาติ 1 รายโดยมีเป้าหมายพาทีมจบอันดับเลขตัวเดียว

เปิดประวัติหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีมสงขลา ยูไนเต็ด หลังจากหวนกลับมาคุมทีมอีกครั้ง สำหรับเฮดโค้ชคนนี้ต้องบอกว่าโปรไฟล์ไม่ธรรมดาในวงการฟุบอลไทยไม่มีใครไม่รู้จัก 

ดร.นพพร เอกศาสตรา ชื่อเล่น นพ อายุ 46 ปี 
เกิด 1 มี.ค.2514 ภูมิลำเนา จ.ชัยภูมิ

การศึกษา 
ป.โท พลศึกษา มศว.ประสานมิตร
ป.เอก หลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิตการจัดการกีฬา มรภ.จันทรเกษม

ประวัติการเล่นฟุตบอล
สโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงเทพ
สโมสรฟุตบอลไทยฮอนด้า

เกียรติประวัติ
เยาวชนทีมชาติไทย
ทีมชาติไทยชุดลุยศึกมหาวิทยาลัยอาเซียน
แชมป์ไทยลีกครั้งที่ 1 ธ.กรุงเทพ
แชมป์ถ้วย ข. กรุงเทพคริสเตียน
แชมป์ดิวิชั่น1 กรุงเทพคริสเตียน

เกียรติประวัติผู้ฝึกสอน
ผช.ผู้ฝึกสอน กรุงเทพคริสเตียนชุดลุยศึกไทยลีก
เจ้าหน้าที่พลศึกษา 5 สังกัดกรุงเทพมหานคร
หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรเมืองทองฯยูไนเต็ด ชุดแชมป์ดิวิชั่น2
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสโมสรพนักงานยาสูบ
หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรกรุงเทพคริสเตียน
ประธานเทคนิคสโมสรร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด
หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรปตท. ระยอง
หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด
หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรอยุธยา เอฟซี
หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรอ่างทอง เอฟซี
หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลสงขลา ยูไนเต็ด (ช่วงปลายฤดูกาล2016)

54.jpg70.jpg

ต้อม รัตภูมิ รายงาน
ขอมูล/ภาพ http://www.facebook.com/SongkhlaUnitedFC