กยท.ใต้ล่าง จัดขบวนพาเหรดแฟนซีสร้างสีสันแข่งกีฬากระชับความสัมพันธ์ในองค์กร


20 พ.ค. 2560

การยางแห่งประเทศไทย เขตภาคใต้ตอนล่าง จัดขบวนพาเหรดแฟนซีสร้างสีสัน และแข่งกีฬา 5 ประเภท กระชับความสัมพันธ์ในองค์กร เละเป็นการจัดแข่งกีฬาครั้งแรกของประเทศนับตั้งแต่มีการควบรวม 3 หน่วยงานเข้าด้วยกัน

92.jpg

(20 พ.ค. 60) ที่ศูนย์กีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายธีรวัฒน์ เดชทองคำ รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาการยางแห่งประเทศไทย เขตภาคใต้ตอนล่าง ครั้งที่ 1 “Singora Games” โดยมีคณะผู้บริหารในเขตภาคใต้ตอนล่าง นำโดย ว่าที่ ร.ต.ศุภชัย จันทร์แก้ว หัวหน้ากองแผนและวิชาการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ และบุคลากร การยางแห่งประเทศไทย เขตภาคใต้ตอนล่าง เข้าร่วมกว่า 500 คน

โดยก่อนการแข่งขันได้มีการเดินขบวนพาเหรดแฟนซี ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 สี คือ สีเขียว สีเหลือง สีขาว และ สีดำ โดยเฉพาะสีเขียว ซึ่งมีการสวมหน้ากากสีเขียว และแต่งเติมเครื่องแต่งการด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดเป็นที่ดึงดูดสายตา ก่อนที่จะเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขัน และจุดคบเพลิง เพื่อเป็นสัญญาณเริ่มการแข่งขัน ซึ่งเป็นการแข่งแบบวันเดียวจบใน 5 ประเภท คือ ตะกร้อวงชาย แชร์บอลหญิง วอลเล่ย์บอลหญิง ฟุตซอลชาย และ กีฬามหาสนุก ซึ่งจะเน้นความเฮฮาสนุกสนานระหว่างผู้บริหารและบุคลากร

ว่าที่ ร.ต.ศุภชัย จันทร์แก้ว หัวหน้ากองแผนและวิชาการ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเป็นการสร้างความสมัครสมานสามัคคี และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหาร และ เจ้าหน้าที่ บุคลลาการ ของการยางแห่งประเทศไทย เขตภาคใต้ตอนล่าง ให้แน่นแฟ้น กลมเกลียว เป็นหนึ่งเดียว เพื่อสร้างผลสัมฤทธิ์ทั้งในการปฏิบัติงาน และการให้บริการแก่ประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ซึ่งการยางแห่งประเทศไทย เขตภาคใต้ตอนล่าง มีทั้งหมด 7 หน่วยงาน คือ สำนักงานใน 5 จังหวัด คือ สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส รวมทั้งตลาดกลางยางพาราสงขลา และ ตลาดกลางยางพารายะลา และนับเป็นการแข่งขันกีฬาครั้งแรกของประเทศ นับตั้งแต่การยางแห่งประเทศไทยได้ควบรวม 3 หน่วยงาน เข้าด้วยกัน คือ สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง องค์การสวนยาง และ สถาบันวิจัยยาง เมื่อกลางปี 2558 ที่ผ่านมา

87.jpg88.jpg89.jpg90.jpg91.jpg93.jpg