เตรียมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะยอโหนกระแสรับกีฬาแห่งชาติ 17-19 มิ.ย.


22 พ.ค. 2560

ผู้ว่า ฯ สงขลา ลงพื้นที่ เตรียมจัดงาน เที่ยวไทยเท่ เก๋ไก๋สไตล์เกาะยอ กับเทศกาลท่องเที่ยวเกาะยอ ตามแคมเปญ สงขลามหาสนุก เที่ยวสนุก สุขทั้งปีที่สงขลา 17-19 มิ.ย. 60  

86.jpg

ที่วัดแหลมพ้อ ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมประชุมปรึกษาหารือกับคณะกรรมการจัดงาน เทศกาลท่องเที่ยวเกาะยอ ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนจุดที่ตั้งงาน  จากเดิมบริเวณลานทางเข้าหน้าวัดแหลมพ้อ เป็นลานริมทะเลสาบสงขลา บริเวณเชิงสะพานติณสูลานนท์  ซึ่งพื้นหลังจะเห็นบรรยากาศทะเล สะพาน และแนวเขา   และรายละเอียดกิจกรรมในงาน  ความคืบหน้าการออกแบบงานของคณะสถาปัตยกรรม มทร.ศรีวิชัย กับการกำหนดตำแหน่งการวางในสถานที่จริง และกำหนดให้ที่ตั้งงานเดิมเป็นจุดบริการนักท่องเที่ยว จุดจอดรถราง รถจักรยาน และจักรยานยนต์ที่ให้บริการเยี่ยมชมรอบเกาะ
                
จากนั้น เยี่ยมชมบ้าน ร.ศ.113 บ้านเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 ที่จะใช้เป็นสถานที่เสวนาเรื่องผ้า และจัดแสดงภาพถ่ายที่ชนะการประกวดในหัวข้อ "เกาะยอ ในมุมมองของคุณ" ที่ดำเนินการโดยกลุ่ม NAS ซึ่งจะจัดแสดงในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวเกาะยอ และร่วมประชุมกับกลุ่มพืชอัตลักษณ์ พัฒนาคุณภาพไม้ผล ณ วัดโคกเปี้ยว ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา จัดโดยสำนักงานเกษตรอำเภอเมืองสงขลา พบปะพูดคุยกับเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ ชี้แจง และเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมในเทศกาลท่องเที่ยวเกาะยอที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 17 -19 มิ.ย. 60 รวมทั้งชี้แจงโครงการต่างๆ จากงบพัฒนาจังหวัด   และกลุ่มจังหวัด (เพิ่มเติม) ที่ลงมาในพื้นที่        ต.เกาะยอ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ ว่าจะมีอะไรที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ตำบลเกาะยอ
               
จากนั้นเยี่ยมชมสวนละมุด และสวนจำปาดะขนุน ซึ่งเป็นพืชอัตลักษณ์ของตำบลเกาะยอ    ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่สำคัญของ จ.สงขลา เพราะมีสวนผลไม้หลากหลาย     โดยเฉพาะละมุดเป็นไม้ผลหลักของเกษตรกรที่สร้างรายได้แก่เกษตรกรมานาน ทั้งยังสร้างชื่อเสียงเป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคทั่วไป เนื่องจากละมุดเกาะยอมีรสชาติหวาน กรอบ อร่อย เนื้อสีแดงเมื่อสุกเต็มที่ เนื้อละเอียด ไม่เหมือนละมุดที่อื่นๆ  
                
สำหรับการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการต้อนรับการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” ในช่วงเดือนมิถุนายน 2560 และเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดสงขลาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเกาะยอ ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก ได้เรียนรู้และสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงเกษตร รวมไปถึงส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การตลาด สินค้า ของดี ผลิตภัณฑ์เด่นของเกาะยอ มากมาย และ ช็อป ชิม ชม อาหารทะเล ผ้าทอเกาะยอ ผลไม้ขึ้นชื่อ อีกทั้งความงดงามของทัศนียภาพรอบเกาะ ตลอดจนกิจกรรมศักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดแหลมพ้อ วัดพระนอน วัดเขากุฏิ ให้สอดรับแคมเปญ สงขลามหาสนุก เที่ยวสนุก สุขทั้งปี ภายใต้ปฏิบัติการ “เดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย 2560”       

87.jpg85.jpg88.jpg89.jpg90.jpg91.jpg92.jpg93.jpg
ประชา  โชคผ่อง/ข่าว    จักริน แก้วมณีโชติ/ภาพ  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา