สีสันนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่หาดใหญ่ กลายเป็นขวัญใจนักเรียน-ขวัญใจชาวบ้าน


25 พ.ค. 2560

สีสันนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลายเป็นขวัญใจนักเรียนนักศึกษาเซฟฟี่เต็มที่หยอกล้อทักทายอย่างเป็นการเองและพูดเพื่อสร้างแรงบรรดาลใจ  และยังร่วมเต้นชิกเก้นแดนซ์กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเกษตรอย่างสนุกสนาน

51.jpg

(24 พ.ค.60) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเป็นการลงพื้นที่จ.สงขลา เป็นครั้งที่3 ในฐานะนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงขั้นสูงสุดบริเวณสถานที่ที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปทั้ง ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครอบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตลาดเกษตรมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และที่โรงแรมหรรษาเจบี

ซึ่งการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้มีหลากหลายสีสันทั้งที่เป็นทางการและไม่เป็นทางกลางเริ่มจากการปาฐกถาพิเศษเรื่อง “การขับเคลื่อน Thailand 4.0 ภาคใต้”ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครอบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมรับฟังราว2,0000 คนโดยหนึ่งในแนวทางการขับเคลื่อน4.0 ที่นายกรัฐมนตรีได้ย้ำเป็นพิเศษคือเรื่องของการศึกษา

และหลังจากปาฐกถาเสร็จนายกรัฐมนตรีได้ลงมาทักทายกับบรรดานักเรียนนักศึกษาอย่างเป็นกันเองรวมทั้งให้ถ่ายภาพเซลฟี่ทั้งแบบเดียวและเป็นกลุ่มสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับน้องๆนักเรียนนักศึกษา ตามด้วยเสียงกรี๊ดเป็นระยะ ในขณะที่นายกรัฐมนตรีก็อารมณ์ดีแซวเล่นนักเรียนหลายคน เช่นถามว่าใช้กระเป๋ายี่ห้ออะไรเพื่อให้นักเรียนสังเกตุสิ่งรอบตัวรวมทั้งเน้นให้ใช้ของไทย และบางคนที่มีรูปร่างอ้วนก็ให้ไปลดน้ำหนักสร้างบุคลิกภาพให้ดูดีและสุขภาพแข็งแรงขึ้น รวมทั้งยังพูดถึงเป้าหมายของการเรียนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนนักศึกษา

ส่วนอีกหนึ่งสีสันคือที่ตลาดเกษตรมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปดูการจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตรท่ามกลางการต้อนรับของบรรดาพ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ที่นี่นายกรัฐมนตรีได้ทานน้ำมะพร้าวคลายร้อน1ลูกและเดินพูดแซวเล่นกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอย่างสนุกสนาน  และที่สร้างความคึกคักและความประทับใจมากที่สุดคือนายกรัฐมนตรีได้ร่วมเต้นชิกเก้นแด้นซ์หรือเต้นท่าไก่ร่วมกับแม่ค้าในตลาดเพื่อออกกำลังกายด้วย

จากนั้นได้เดินทางไปยังโรงแรมหรรษาเจบี เพื่อเป็นประธานมอบเงินทุนให้แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ได้รับอนุมัติการช่วยเหลือทางการเงินจากกองทุนต่างๆจำนวน 30 คน

แต่สิ่งที่เป็นที่สุดของที่สุดที่ชาวหาดใหญ่และชาวจ.สงขลาเฝ้ารอและเฝ้าจับตามากที่สุดในการเดินทางลงพื้นที่จ.สงขลาของนายกรัฐมนตรีในวันนี้คือ ป้ายทะเบียนรถที่นายกรัฐมนตรีนั่งมา ซึ่งเป็นรถโตโยต้าอัลพาร์ท สีขาว หมายเลขทะเบียน  กษ 8889 สงขลา

45.JPG46.JPG47.JPG48.JPG49.jpg50.jpg64.jpg63.jpg52.jpg