รองอธิบดีกรม ปภ ตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์น้ำลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา


26 พ.ค. 2560

รองอธิบดีกรม ปภ ตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์น้ำที่คลองอู่ตะเภาพร้อมเน้นย้ำให้ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา เตรียมพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ ยานพาหนะ และสรรพกำลัง หากเกิดสาธารณภัยในพื้นที่รับผิดชอบ

 นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดี กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและทิศทางการไหลของน้ำที่ประตูระบายน้ำคลอง ร.1 และประตูระบายน้ำคลองอู่ตะเภา ซึ่งเป็นด่านป้องกันสุดท้ายก่อนเข้าเมืองหาดใหญ่ และเยี่ยมชมระดับน้ำตอนกลางที่คลองอู่ตะเภาบริเวณวัดบางศาลา อำเภอคลองหอยโข่ง ซึ่งหากมีมวลน้ำมากก็จะมีผลกระทบต่อเทศบาลนครหาดใหญ่ แต่ภายหลังการตรวจเยี่ยมปริมาณน้ำยังอยู่ในระดับที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ รองอธิบดี ปภ ได้เน้นย้ำให้ศูนย์ ปภ เขต 12 สงขลา เตรียมพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ และสรรพกำลังในการให้ความช่วยเหลือด้านอุทกภัยในช่วงฤดูฝนของภาคใต้ และเน้นย้ำให้ติดตามสถานการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยาพร้อมแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนที่คาดว่าจะตกอย่างต่อเนื่อง

โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผอ ศูนย์ ปภ เขต 12 นายธนิต ชูชาติพงษ์ ผอ.ส่วนยุทธศาสตร์และการจัดการ นายบุญเรือง หลงละลวด ผอ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขต สงขลา นายธีรพัฒน์ อ่อนจันทร์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการสาธารณภัย ร่วมให้ข้อมูลและลงพื้นที่ในครั้งนี้...

91.jpg90.jpg93.jpg

จันจิรา บัวน้อย/ข่าว/ภาพ