สาวหาดใหญ่ถูกหลอกสั่งซื้อไมโลคิวบ์ล็อตใหญ่ กลับได้แค่โอวัลติลดีมอลย์ 1 ถุง


27 พ.ค. 2560

สาวหาดใหญ่ถูกหลอกสั่งซื้อไมโลคิวบ์ล็อตใหญ่กว่า 2 หมื่นบาท แต่กลับได้แค่โอวัลติลดีมอลย์ธรรมดาๆเพียงแค่ 1 ถุงเท่านั้น

DSC03423.JPG

วันที่ 26 พ.ค. 60 ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา น.ส.บุษกร เกิดบุญช่วย อายุ 33 ปี ชาว ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัชกิจ ภูวเดชเดชาศิลป์ พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ หลังจากสั่งซื้อไมโลคิวบ์ผ่านทางเฟสบุ๊ค แต่กลับไม่ได้ของตามที่สั่ง ทั้งๆที่ได้โอนเงินไปครบตามจำนวน

น.ส.บุษกร ให้การว่า ได้สั่งซื้อไมโลคิวบ์ผ่านทางเฟสบุ๊คของหญิงสาวรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “Vipada Supavat Boo” ซึ่งครั้งแรกได้ทดลองสั่งไมโลคิวบ์จำนวน 1 ถุง และได้ไมโลคิวบ์ของจริงตามที่สั่ง หลังจากนั้นจึงตัดสินใจสั่งล็อตใหญ่จำนวน 2 ลัง กับอีก 16 ถุง รวมเป็นเงิน 24,572 บาท และได้โอนเงินไปให้ โดยแบ่งเป็น 2 ยอด คือ วันที่ 23 เม.ย. จำนวน 15,200 บาท และ วันที่ 24 เม.ย. อีกจำนวน 9,372 บาท

และเมื่อถึงเวลาส่งของจริงกลับไม่ได้ไมโลคิวบ์ตามที่สั่ง แต่ได้เพียงแค่โอวัลตินดีมอลย์ 1 ถุง เท่านั้น ก่อนที่เฟสบุ๊คของตนจะถูกบล็อก และไม่สามารถติดต่อกับหญิงสาวเจ้าของเฟสบุ๊คคนดังกล่าวได้อีกเลย ส่วนเงินที่โอนเข้าไปนั้นจากการตรวจสอบพบว่า เป็นบัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 0390319333 สาขาย่อยบิ๊กซีดาวคะนอง ของ นายสุริษา มีรัชชะ ชาว จ.อยุธยา ซึ่งหลังจากติดต่อกลับไปได้บอกเพียงแค่ว่า ไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น และคาดว่า น่าจะเป็นภรรยาของตน ซึ่งไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว แอบนำหมายเลขบัญชีดังกล่าวไปใช้

ทั้งนี้ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งให้ผู้เสียหายนำหลักฐานทั้งหมด รวมทั้งสำเนาสลิปการโอนเงินส่งไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามกฎหมายต่อไป

3.jpg2.jpg