วันแรกของการเริ่มถือศีลอดเดือนรอมาฎอนคึกคัก เผยอินทผาลัมขายดีที่สุด


27 พ.ค. 2560

บรรยากาศวันแรกของการเริ่มถือศีลอดเดือนรอมาฎอนคึกคักชาวไทยมุสลิมออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อเตรียมละศีลอดประจำวัน โดยเฉพาะอินทผาลัมขายดีที่สุด ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการรักษาความสงบและดูแลความปลอดภัยให้ชาวไทยมุสลิมที่จะเดินทางไปประกอบศาสนกิจในช่วงกลางคืน 

12.jpg

วันที่ 27 พ.ค. 60 บรรยากาศในวันแรกของการเริ่มถือศีลอดเดือนรอมาฎอนเป็นไปอย่างคึกคึกชาวไทยมุสลิมต่างออกมาจับจ่ายซื้ออาหารเพื่อเตรียมนำไปละศีลอดประจำวัน โดยเฉพาะที่ตลาดสดพลาซ่า เทศบาลนครหาดใหญ่ คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้ามีชาวไทยมุสลิมไปเลือกซื้อสินค้าโดยเฉพาะอาหารสดทั้งปลา ไก่ เนื้อ จะขายดีเป็นพิเศษทั้งในส่วนของการซื้อไปบริโภคในครัวเรือนรวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่มาซื้อไปจำหน่ายต่อตามหมู่บ้า

เเต่ที่ขายดีที่สุดในช่วงเดือนรอมาฎอนคืออินทผาลัมซึ่งเป็นหนึ่งในผลไม้ที่นิยมใช้รับประทานในช่วงละศีลอดก่อนรับประทานอาหารอื่น นางสาวอภัชญา เตะหมาน เจ้าของร้านขายปลีกและขายสิ่งอินทผาลัมในอ.หาดใหญ่บอกว่า ช่วงเดือนรอมาฎอนต้องสั่งอินทผาลัมมาเพิ่มกว่าสองเท่าตัวซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัท ห้างร้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และมัสยิดที่จะซื้อไปทำบุญแจกจ่ายให้กับลูกค้าและลูกบ้านนำไปละศีลอด ราคาขายปลีกตั้งแต่กล่องละ 60-90 และขายยกลังตั้งแต่730-1,080 บาท แล้วแต่ลูกค้าต้องการ

ขณะที่ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเดือนรอมาฎอนทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ในพื้นที่7 อำเภอ ทั้งอ.จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย หาดใหญ่ สะเดา และอ.เมือง เพิ่มมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อย และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปประกอบศาสนกิจในช่วงกลางคืน

11.jpg3(1).jpg