ย่านการค้าในเมืองหาดใหญ่เริ่มคึกคักรับเทศการตรุษจีนเอกชนพร้อมใจจัด 5 งานใหญ่


3 ก.พ. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-บรรยากาศตามย่านการค้าในเมืองหาดใหญ่เริ่มคึกคักรับเทศการตรุษจีน ขณะที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนเตรียมจัดงานตรุษจีนพร้อมๆกันถึง 5 แห่ง

วันที่ 3 ก.พ. 59 บรรยากาศตามย่านการค้าใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เริ่มคึกคัก และมีสีสันรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง โดยตามร้านจำหน่ายเสื้อผ้าได้เปลี่ยนมาจำหน่ายชุดกี่เพ้าสีแดงหลากหลายแบบให้ลูกค้าทั้งชาวไทยเชื้อสายจีนรวมทั้งหน่วยงานต่างๆได้สวมใส่รับการเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง เช่นเดียวกับร้านจำหน่ายเครื่องสังฑภัณฑ์  เช่น ในย่านตลาดกิมหยง ตลาดพลาซ่า และรอบๆบริเวณ ถ.นิพัทธ์อุทิศ 3 ขณะนี้เริ่มคึกคัก เนื่องจากมีลูกค้าไปเลือกซื้อวัตถุมงคลไปประดับบ้านในช่วงตรุษจีน เช่น ยันต์แปด น้ำเต้า หยก พัด รูปแปะยิ้ม หรือแม้แต่ประทัด ซึ่งเริ่มขายดี เนื่องจากเป็นสิ่งมงคลคู่เทศกาลตรุษจีน และชาวจีนเชื่อว่าถ้ามีติดบ้าน หรือพกติดตัวไว้ ก็จะให้โชค 

สำหรับภาพรวมของเทศกาลตรุษจีนของ อ.หาดใหญ่ ในปีนี้ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจะจัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่พร้อมๆกันถึง 5 แห่ง ประกอบด้วย ที่โรงเรียนศรีนครมูลนิธิ , มูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ , ตลาดโค้งโค้ง , ย่าน ถ.เสน่หานุสรณ์ และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย ชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้มียอดจองห้องพักใน อ.หาดใหญ่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน แล้วกว่าร้อยละ 80

32.jpg33.jpg34.jpg

ทีมข่าวอิสระ รายงาน