นักเรียน ญว. ร่วมใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ดอกดารารัตน์ ดอกไม้แทนความรักเพื่อพ่อ


7 มิ.ย. 2560

โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จัดกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ “ดอกดารารัตน์” เพื่อใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

page.jpg

วันที่ 6 มิถุนายน 2560 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จัดกิจกรรมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ “ดอกดารารัตน์” เพื่อใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยนักเรียน ผู้ปกครอง คุณครู อาจารย์ ทั้งโรงเรียนร่วมกันทำกิจกรรมในครั้งนี้

อาจารย์รัตนาภรณ์ พรหมเพชร อาจารย์โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย พร้อมด้วย นางนฤมล สุวรรณรัตน์ ผู้ปกครองและคณะกรรมการสมาคมครูและผู้ปกครอง โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรม ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ “ดอกดารารัตน์” ก็เป็นความร่วมมือกันของโรงเรียน สมาคมผู้ปกครองฯ นักเรียน ที่ตั้งใจทำเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9   

นางนฤมล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากจุดเริ่มต้นเห็นที่กรุงเทพทำ และเราก็อยากให้นักเรียน ครู ผู้ปกครอง มาร่วมกันทำด้วย และทาง ญว ก็ได้อนุมัติงบประมาณ พอทำก็ขอใช้สถานที่ มีการเชิญชวนผู้ปกครอง มาเป็นแกนนำ ใช้เวลา ว่างเสาร์อาทิตย์ จนมีวันนี้ ได้กระจายผู้ปกครองมาช่วยสอนนักเรียนที่เป็นแกนนำและให้นักเรียนแกนนำถ่ายทอดวิธีการทำให้เพื่อน เพื่อให้นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วม โดยมีเป้าหมายการทำอยู่ที่ 10,000 ดอก โดยประมาณการแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2560

นายฐิตินันท์ รัตนฐิตินันท์ นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยเปิดเผยว่า ที่ได้ทำดอกไม้จันทน์เสมือนเราเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ช่วยคนไทยมาตั้งแต่ผมยังไม่ได้เกิด พระองค์ท่านทรงมีพระราชกรณียกิจมากมาย ทั้งๆที่ท่านไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ก็ได้ พระองค์ท่านทำเพื่อพวกเรามากกว่า 4000 กว่าโครงการ ยิ่งช่วงนี้ใกล้ถึงช่วงพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ นักเรียนเยาวชนอย่างพวกเรา ก็ทำเพื่อพระองค์ท่านได้ ผมก็รู้สึกดีที่ได้ทำ  ตอนแรกก่อนได้ลองทำดอกไม้จันทน์ มองจากภายนอกคิดว่ายาก เมื่อได้ลองทำแล้วก็ไม่ยากอย่างที่คิด ผมและเพื่อนก็สามารถทำได้  ผมคิดว่าการเราจะทำเพื่อพระองค์ท่านไม่ใช่แค่ทำดอกไม้จันทน์อย่างเดียว  การทำความดีถวายท่าน เราสามารถทำได้ตั้งหลายอย่าง อย่างเช่นเป็นคนดีของสังคมก็โอเคแล้ว

สำหรับ โครงการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ “ดอกดารารัตน์” ก็เป็นการประดิษฐ์เพื่อใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ซึ่งดอกไม้จันทน์ ก็ใช้ในการสักการะ แสดงความจงรักภักดี และระลึกถึง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชผู้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยทั้งมวล 

IMG_6322.JPG

อาจารย์รัตนาภรณ์ พรหมเพชร อาจารย์โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย พร้อมด้วย นางนฤมล สุวรรณรัตน์

IMG_6337.JPG

นายฐิตินันท์ รัตนฐิตินันท์

IMG_6278.JPGIMG_6283.JPG

 

IMG_6292.JPGIMG_6304.JPGIMG_6313.JPGIMG_6315.JPGIMG_6324.JPGIMG_6327.JPG

ข่าวโดย นายณัฐวุฒิ อรัญญิกชน ผู้สื่อข่าวเว็บกิมหยงดอทคอม