วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายในหลวงรัชกาลที่ 9


7 มิ.ย. 2560

วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและโรงทานปันน้ำใจสู่พี่น้องผู้ร่วมแผ่นดินไทยทุกคน พร้อมจัดกิจกรรม “จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” 

DSC_3582.JPG

วันนี้ (7 มิ.ย. 60) ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลเอก จำลอง คุณสงค์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และโรงทานปันน้ำใจสู่พี่น้องผู้ร่วมแผ่นดินไทยทุกคน ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 อย่างต่อเนื่อง พร้อมจัดกิจกรรม “จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” โดยมีนักเรียน นักศึกษาคณะครูอาจารย์ เข้าร่วมในพิธีจำนวนกว่า 2,000 คน

นางสาวรุจิรา แกล้วทะนงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา เปิดเผยว่า ​ตามที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา กำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และโรงทานปันน้ำใจสู่พี่น้องผู้ร่วมแผ่นดินไทยทุกคน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัยแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9  จำนวน  9  ครั้ง เป็นเวลา  9  เดือน โดยในวันนี้ (7 มิ.น. 60) จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ตั้งแต่เวลา  09.00 – 13.00 น.

นอกจากนี้กระทรวงศึกษาธิการได้ประสานให้สถานศึกษาในสังกัดร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์แจกจ่ายประชาชนในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่  9 วิทยาลัยอาชีวศึกษา จึงได้จัดกิจกรรม “จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” โดยเลือกประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ เป็นดอกไม้แทนความรัก  ความอาลัยที่มีต่อพ่อหลวง และความจงรักภักดี เพื่อให้คณะครูและนักเรียน นักศึกษา กลุ่มแม่บ้าน และชุมชนได้ร่วมกันเรียนรู้และประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน  10,000  ช่อ ทุก ๆ วันพุธ เวลา  15.00 – 17.00 น. เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

DSC_3597.JPGDSC_3550.JPG

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าวสวท.สงขลา โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ 7 มิ.ย.60