ซี อี ซีฯ มอบทุน "ต้นกล้าสงขลานครินทร์" สานฝันเยาวชนเรียนดีปี 5


10 มิ.ย. 2560

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ บริษัท ซี อี ซีฯ มอบทุน "ต้นกล้าสงขลานครินทร์" สานฝันเยาวชนเรียนดี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

92.jpg

(9 มิ.ย. 60) ที่ ห้องประชุม 1 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายโฆเซ่ อิสเกียรโต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี อี ซี อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด (สาขาประเทศไทย) พร้อมด้วย นางภาวิณี ทับเป็นไทย ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจและกิจการสัมพันธ์ และคณะ เป็นผู้แทนบริษัทฯ ในการมอบทุนการศึกษาโครงการ "ต้นกล้าสงขลานครินทร์" จำนวน 2 ทุนๆ ละ 247,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 494,000 บาท ให้กับ นางสาวสุดารัตน์ สินปรุ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ชั้นปีที่ 4 โรงเรียนกอบกุลวิทยาคม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และนางสาวฮามีเน๊าะ อารง นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ชั้นปีที่ 4 โรงเรียนคอลอมุดอ อำเภอ สะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา โดยมี ศาสตราจารย์สุพจน์ โกวิทยา รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชุติพร จิโรจน์กุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสวัสดิการนักศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบทุนครั้งนี้

สำหรับทุนโครงการ "ต้นกล้าสงขลานครินทร์" เป็นลักษณะทุนให้เปล่าตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจนจบระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อให้โอกาสนักเรียนที่ครอบครัวขาดแคลนทุนทรัพย์ ประพฤติดี และมีผลการเรียนที่ดีได้ศึกษาต่อ ปัจจุบันมีนักเรียนทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทฯ ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2556 จนถึงปัจจุบัน จำนวน 9 คน เป็นเงิน จำนวน 2,223,000 บาท โดยบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับโอกาสทางการศึกษาเป็นสิ่งมีค่า และสำคัญที่สุดสำหรับครอบครัวที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมีความต้องการให้บุตรหลานได้ศึกษาต่อในระดับสูงขึ้น เพื่อการเติบโตในสังคม และการมีอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวต่อไปในอนาคต

93.jpg