นับถอยหลังสู่การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ


14 มิ.ย. 2560

กระแสของกีฬาแห่งชาติต้องบอกว่าในระยะหลังๆ ความนิยมลดลงมากแตกต่างจากสมัยเด็กๆ จำได้ว่าในสมัยนั้นการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่แบ่งออกเป็น 10 เขต จะได้รับความนิยมค่อนข้างมากและมีการถ่ายทอดสดและรายงานผลผ่านทางทีวีช่องต่างๆ ด้วย

79.jpg

วันนี้กีฬาแห่งชาติกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งที่จังหวัดสงขลา โดยรูปแบบการแข่งขันเป็นแบบจังหวัดมี 77 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน แน่นอนว่าในส่วนของความเป็นจ้าวเหรียญทองน่าจะเป็นกรุงเทพมหานคร ที่จองไว้ตั้งแต่สมัยเป็นเขต10 แต่ช่วงหลังก็โดนสุพรรณบุรี สอยร่วงจากเบอร์ 1 มาหลายสัมยแล้ว ส่วนการแย่งชิงก็เห็นจะมีชลบุรี นนทบุรี นครราชสีมา ส่วสงขลาบ้านเราในฐานะเจ้าภาพก็ไม่ได้หวังไกลถึงจ้าวเหรียญทอง

สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “สงขลาเกมส์” ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2560 นับเป็นการกลับมาอีกครั้งในรอบ 28 ปี ที่จังหวัดสงขลาได้รับเกียรติจัดงานใหญ่ระดับชาติต้อนรับนักกีฬาและทีมงานไม่ต่ำกว่า 20,000 ชีวิตในการร่วมชิงความเป็นจ้าวประเทศไทย กับการแข่งขัน 46 ชนิดกีฬาชิงชัย 450 เหรียญทอง จังหวัดสงขลา ในฐานะเจ้าภาพไม่ได้หวังไกลตั้งเป้าไว้ที่ 50 เหรียญทอง 40 เหรียญเงิน 30 เหรียญทองแดง จบอันดับเหรียญรางวัลรวมด้วยเลขตัวเดียว 

ในส่วนของความพร้อมด้านการจัดการแข่งขัน สนามติณสูลานนท์ และพื้นที่โดยรอบในเขตเมืองสงขลาได้รับการปรับปรุงในหลายด้าน เพื่อไว้รอต้อนรับผู้มาเยือนโดยในส่วนของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จะมีกว่า 20,000 ที่ต้องเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ ส่วนของผู้ชมและนักท่องเที่ยวน่าจะหมุนเวียนในสนามต่างๆ เฉียดล้านคน เม็ดเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท 

สำหรับสนามที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาซึ่งมีหลากหลายชนิด หลายสนาม โดยสนามหลักก็คือสนามติณสูลานนท์ สนามจิระนคร สนามพรุค้างคาว สนามนาทวี สนามสะเดา สนามมหาวิทยาลัยและโรงเรียนในเขตหาดใหญ่-เมืองสงขลา ซึ่งมีการกระจายสนามแข่งขันที่หลากหลายผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวได้ที่ www.songkhlagames.com

[video-0] นำชมมุมสวยๆ ของสนามติณสูลานนท์กันก่อนครับ 

ย้อนกลับไปเมื่อปีพ.ศ.2512 จังหวัดสงขลาได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเขตแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 3 เป็นจังหวัดที่ 2 ของภูมิภาคต่อจากเชียงใหม่ ปีพ.ศ.2532 จังหวัดสงขลาได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 22 และในปี 2560 เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่  45 "สงขลาเกมส์" ระหว่างวันที่ 20-30 มิถุนายน 2560 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35  “สมิหลาเกมส์” ระหว่างวันที่ 20-24 กรกฎาคม 2560

81.jpg82.jpg84.jpg83.jpg

ชาวสงขลาพร้อมหรือยังกับการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่าน ทีมงานเว็บไซต์กิมหยงพร้อมส่งตรงทุกความเคลื่อนไหวถึงหน้าจอคุณ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ และติดตามกันเยอะๆ นะครับ