ชาวหาดใหญ่ร่วมต้อนรับขบวนวิ่งไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ สงขลาเกมส์


19 มิ.ย. 2560

ชาวหาดใหญ่นับพันคน ร่วมต้อนรับการอัญเชิญไฟพระฤกษ์ พร้อมขบวนวิ่งไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 "สงขลาเกมส์" และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 "สมิหลาเกมส์"

_DSC0072_resize_resize.JPG

ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. มอบหมายให้ จ.สงขลา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 "สงขลาเกมส์" ระหว่างวันที่ 20-30 มิ.ย. 60 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 "สมิหลาเกมส์" ระหว่างวันที่ 20-24 ก.ค. 60 นั้น ในช่วงเย็นวานนี้ (18 มิ.ย. 60) ที่บริเวณย่านการค้าใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีการอัญเชิญไฟพระฤกษ์ขึ้นประดิษฐานบนรถบุษบกแห่ไปรอบตัวเมืองหาดใหญ่ พร้อมกับการวิ่งอัญเชิญไฟพระฤกษ์จากตัวแทนหน่วยงานต่างๆ นับพันคน เพื่อนำไปเฉลิมฉลองและสมโภชน์บริเวณปะรำพิธี ถนนเสน่หานุสรณ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อย่างสมพระเกียรติ โดยมีชาวจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับไฟพระฤกษ์ตลอดสองข้างทาง โดยมีการเริ่มต้นขบวน จุดแรกที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย (สาย 1) มีนายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้จุดคฑาคบเพลิง เพื่อส่งมอบให้หน่วยงานต่อไปยังจุดที่ 2 บริเวณหน้าโรงแรมลีการ์เดนส์ (เก่า) จุดที่ 3 บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย (สาย 2) และจุดที่ 4 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายบริเวณหน้าโรงแรมไดมอนด์ (สาย 3) โดยมีนายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีหาดใหญ่ และนายแพทย์รุ่งโรจน์ กั่วพาณิช รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมวิ่งเป็นคู่สุดท้ายนำคบเพลิงไฟพระฤกษ์ประดิษฐานยังแท่นโต๊ะหมู่บูชา บนปะรำพิธีเฉลิมฉลอง

หลังจากนั้นนายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมด้วยนายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมอัญเชิญไฟพระฤกษ์ทั้ง 2 ตะเกียงขึ้นประดิษฐานเหนือโต๊ะหมู่บูชา ซึ่งมีพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 บนเวทีภายในปะรำพิธี และมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองและสมโภชน์อย่างสมพระเกียรติ ณ สำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ส่วนในวันพรุ่งนี้ (19 มิ.ย. 60) จะมีการอัญเชิญไปพระฤกษ์ออกจากเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ไปยังศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมเฉลิมฉลองต่อไป โดยกำหนดให้มีพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 "สงขลาเกมส์" ในวันอังคารที่ 20 มิ.ย. 60 เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา

_DSC0115_resize_resize.JPG_DSC0085_resize_resize.JPG_DSC0048_resize_resize.JPG

ข่าวโดย ณชทิพากร กาญจนแก้ว / ข่าว สวท.สงขลา