แถลงความพร้อมงาน OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้


20 มิ.ย. 2560

จังหวัดสงขลาแถลงข่าวพร้อมจัดงาน“OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้” ปี 2560 มุ่งกระตุ้นเศรษกิจ สร้างรายได้จากภูมิปัญญาท้องถิ่น

IMG_8278.JPG

วันนี้ (20 มิถุนายน 2560) ที่โรงแรมลีการ์เดนส์ มีการจัดงานแถลงข่าว OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้ ประจำปี 2560 มีผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา     รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นางวรรณธนา ไฝสีดำ พัฒนาการจังหวัดปัตตานี ,นายธนมาตร  รักรอด     พัฒนาการจังหวัดสตูล , นางสาวสมร   อังกาพย์ละออง หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชนจังหวัดยะลา ,นายอนันต์  แสงชาตรี หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน จังหวัดนราธิวาส และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมในงานแถลงข่าวในครั้งนี้

สำหรับการจัดงานมหกรรมแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ภายใต้ชื่องาน “OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้” จะจัดระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2560  ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ให้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดสงขลา และภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน โดยจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา เป็นหน่วยงานดำเนินการ 

นายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจจากภูมิปัญญาท้องถิ่นให้แก่ประชาชนในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดสงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากวิถีชีวิตชุมชน และภูมิปัญญาท้องถิ่น เพิ่มช่องทางการตลาด และเพิ่มรายได้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจในการส่งเสริมการลงทุนและการท่องเที่ยว โดยระบุว่า    ได้กำหนดพื้นที่แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าจากกลุ่มสัมมาชีพ และสินค้าประชารัฐ 375 บูธ  เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีผ่านการคัดสรรระดับ 3 – 5 ดาว มีคุณภาพและมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของตลาด  และ OTOP ชวนชิม 60 บูธ นอกเหนือจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP แล้ว ภายในงานยังมีการประกวดหนูน้อย OTOP พร้อมเงินรางวัล และถ้วยรางวัลพร้อมสายสะพาย การแสดง การประกวดร้อง  และการส่งเสริมการขายทุกวัน 

IMG_8270.JPG

นายมงคล ปัตลา

ท่านใดที่สนใจก็ขอเชิญชวนมาเที่ยวงาน “OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้” ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

IMG_8271.JPGIMG_8263.JPGIMG_8239.JPGIMG_8274.JPGIMG_8262.JPGIMG_8238.JPGIMG_8249.JPG