นักเรียนหนุ่มสุดประทับใจ เจอตำรวจหาดใหญ่ใจดีควักเงินช่วยจ่ายค่าปรับให้


22 มิ.ย. 2560

มีเรื่องราวดีๆ และความประทับใจเกิดขึ้นกับแวดวงตำรวจ เมื่อนักเรียนถูกตำรวจจราจรล๊อคล้อรถจักรยานยนต์ เนื่องจากจอดในที่ห้ามจอด และเขียนใบสั่งให้ไปจ่ายค่าปรับที่ สภ.หาดใหญ่  แต่ปรากฏว่า เงินที่มีไม่พอจ่ายค่าปรับ และค่าเดินทางไปกลับ และตำรวจนายหนึ่งทราบเรื่อง จึงช่วยจ่ายเงินให้ สร้างความประทับใจให้กับนักเรียนคนนี้เป็นอย่างมาก แต่ตำรวจนายนี้ไม่ขอเผยชื่อ และตำแหน่ง โดยบอกเพียงสั้นๆว่า เห็นนักเรียนเดือดร้อน จึงต้องการช่วยเหลือเหมือนลูกเหมือนหลานคนหนึ่ง

วันที่ 21 มิ.ย. 60 มีเรื่องราวดีๆที่สร้างความประทับใจเกิดขึ้นที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อ นายนัฐวุฒิ ทัดระเบียบ อายุ 21 ปี นักเรียนชั้น ปวส.2 วิทยาลัยเทคโนโลยีนครหาดใหญ่ ซึ่งถูกตำรวจจราจรล๊อคล้อรถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดเอาไว้ที่จอดไว้หน้าโรงพยาบาลหาดใหญ่และเขียนใบสั่งให้มาเปรียบเทียบปรับที่งานจราจรของสภ.หาดใหญ่  แต่เงินไม่พอเนื่องจากมีเงินติดตัวอยู่แค่ 250 บาท  แต่ต้องเสียค่าปรับ 300 บาท เจ้าหน้าที่งานจราจรจึงแนะนำให้ไปคุยกับร้อยเวรว่าจะสามารถลดหย่อนค่าปรับได้หรือไม่

85.jpg

แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังเดินไปหาร้อยเวรซึ่งอยู่อีกอาคารหนึ่ง ได้เข้าไปสอบถามตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่งซึ่งยืนอยู่ในบริเวณนั้นว่าจะไปพบกับร้อยเวรคนไหนและต้องทำอย่างไร ตำรวจนายนี้จึงสอบถามว่าจะมาติดต่อเรื่องอะไร พอทราบเรื่องตำรวจนายนี้จึงได้ชักเงินจากกระเป๋าจำนวน 100 บาท เพื่อให้พอกับค่าปรับ สร้างความประทับใจให้กับนักเรียนคนนี้เป็นอย่างมากและถึงกับงงเพราะไม่คิดว่าจะเจอตำรวจใจดีช่วยออกเงินจ่ายค่าปรับให้

จากการสอบถาม นายนัฐวุฒิ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ10 โมงของวันนี้ได้ขับรถจักรยานยนต์เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่และจอดรถไว้ที่หน้าโรงพยาบาล เมื่อกลับมาพบว่ารถจักรยานยนต์ถูกตำรวจจราจรล๊อคล้อและเขียนใบสั่งข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอดให้ไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก ซึ่งในวันนี้พกเงินติดตัวมาแค่ 300 บาท ใช้จ่ายที่โรงพยาบาลไปแล้ว 50 บาท เหลืออยู่อีก 250 บาท  แต่เมื่อทราบว่าต้องเสียค่าปรับถึง 300 บาท รู้สึกตกใจมาก เพราะ เงินไม่พอ ทั้งเสียค่าปรับ และค่าวินมอเตอร์ไซด์ไปกลับ แต่โชคดีที่มาพบกับตำรวจใจดีคนนี้ที่ช่วยจ่ายเงินให้ 100 บาท แม้จะไม่มาก แต่ก็พอเสียค่าปรับ และค่าเดินทาง โดยตนได้ยกมือไหว้ขอบคุณ และรู้สึกประทับใจในความมีน้ำใจของตำรวจท่านนี้มาก

สำหรับตำรวจท่านนี้ผู้สื่อข่าวสื่อข่าวรายว่า ทราบแล้วว่าเป็นใคร และไปพบตัวแล้ว แต่เจ้าตัวขอปฏิเสธไม่ขอเผยตัวออกสื่อ รวมทั้งเผยชื่อ และตำแหน่ง โดยบอกเพียงสั้นๆว่า ต้องการช่วยเหลือนักเรียนคนนี้ที่เข้ามาสอบถาม และทราบว่า เงินไม่พอเสียค่าปรับ และค่ารถเดินทางกลับ จึงต้องการช่วยเหลือเหมือนลูกเหมือนหลานคนหนึ่ง  เพราะ ถ้าเงินไม่พอจ่ายจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องกลับบ้าน หรือต้องไปหยิบยืมใครมาอีก ต้องวุ่นวาย และเดือดร้อน รวมทั้งเสียเวลาหนักเข้าไปอีก