พัฒนาศักยภาพสตรีสงขลา ต่อยอดการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานสู่อาชีพสร้างรายได้


22 มิ.ย. 2560

จังหวัดสงขลา จัดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสงขลาด้านปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและสัมมาชีพชุมชน (การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน )

(21 มิ.ย. 60 ) ที่ห้อง CEO ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสงขลาด้านปรัชญา    ของเศรษฐกิจพอเพียงและสัมมาชีพชุมชน (การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน) โดยมีคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสงขลาคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอจำนวน 11 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอสิงหนคร สทิงพระ กระแสสินธุ์ ระโนด บางกล่ำ ควนเนียง หาดใหญ่ นาหม่อม เทพา นาทวีและอำเภอเมืองสงขลา เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

นางทิพย์วรรณ พัฒโน ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสงขลา กล่าวว่า คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสงขลาร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลาได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสงขลาจำนวน 200,000 บาท เพื่อดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดสงขลาด้านปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและสัมมาชีพชุมชน

สอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน เพื่อส่งเสริมให้ผู้นำสตรีทุกระดับของจังหวัดสงขลาได้เป็นแกนหลักในการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานและได้มีส่วนร่วมในการประดิษฐ์ทำดอกไม้จันทน์พระราชทานโดยให้ผู้นำสตรีได้ขยายผลหรือเป็นวิทยากรในการสอนการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์และสามารถไปขยายผลต่อในพื้นที่แต่ละหมู่บ้าน ชุมชน ตำบลอำเภอ ทั้งจังหวัดและนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดและพัฒนาอาชีพสร้างงานสร้างรายได้ต่อไป

จังหวัดสงขลาได้ให้ความสำคัญในการจัดโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทานฯ เป็นอย่างมาก  รวมถึงประชาชนได้ให้ความสนใจและความร่วมมือในการเข้าร่วมโครงการฯ  เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลครั้งสุดท้าย โดยจังหวัดสงขลาได้กำหนดเป้าหมายการทำดอกไม้จันทน์พระราชทาน จำนวน 751, 000 ช่อ ซึ่งเป็นจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนประชากรในจังหวัดสงขลา

84.jpg83.jpg

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ประชา โชคผ่อง /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา