ศิครินทร์หาดใหญ่ ออกหน่วยตรวจเด็กโรคหัวใจ ในโครงการผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ 1,800 ราย


22 มิ.ย. 2560

วานนี้ (21 มิถุนายน 2560) ณ ห้องประชุมจามจุรี  ชั้น 2 โรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่   มีการออกหน่วยตรวจเด็กโรคหัวใจตามโครงการ “ผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ 1,800 ราย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”โดยมีนายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย ผศ.นายแพทย์ธนะรัตน์ ลยางกูร ประธานคณะกรรมการมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ, นายแพทย์ปัญญา  สิทธิวรากุล ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ โรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่ ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

IMG_8682.JPG

สำหรับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปภัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ก็ร่วมกับโรงพยาบาลศิครินทร์หาดใหญ่ สานต่อ โครงการ ผ่าตัดเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด ปีที่ 7 เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด และเป็นสื่อกลางจัดหาเด็กกลุ่มเสี่ยง โดยการจัดงานในครั้งนี้ ก็มีเด็กมาร่วมคัดกรองเด็กที่เป็นโรคหัวใจได้ถึง 22 ราย จากทั้งอำเภอต่างๆภายในจังหวัดสงขลา , จังหวัดยะลา และจังหวัดตรัง 

นายแพทย์ปัญญา  สิทธิวรากุล  เปิดเผยว่า โรงพยาบาลศิครินทร์ หาดใหญ่ เล็งเห็นถึงความสำคัญและการให้ความช่วยเหลือเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดให้ได้รับการผ่าตัด ด้วยความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดเวลาหลายปี เราก็ได้จัดกิจกรรม ศิครินทร์หาดใหญ่ มินิ-ฮาล์ฟมาราธอน เดินวิ่งเพื่อเด็กโรคพิการหัวใจแต่กำเนิด เพื่อหารายได้มอบให้มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ทุกปีจะมีคนเข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะกิจกรรมของเรานอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้วยังเป็นการทำบุญต่อชีวิตให้เด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดได้รับการรักษาและสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข 

[video-0]

IMG_8665.JPG

นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ

IMG_8654.JPG

ผศ.นายแพทย์ธนะรัตน์ ลยางกูร

IMG_8652.JPG

นายแพทย์ปัญญา  สิทธิวรากุล

IMG_8679.JPGIMG_8672.JPGIMG_8604.JPGIMG_8608.JPGIMG_8619.JPGIMG_8620.JPG