พลเมืองดีช่วยจับกุม2ผัวเมียพาลูก3ขวบตระเวนลักทรัพย์ขณะกำลังถอดหม้อแบตตุ๊กตุ๊ก


23 มิ.ย. 2560

​จับกุมสองผัวเมียพาลูกชายวัย 3 ขวบตระเวนลักทรัพย์ได้คาหนังคาเขาขณะลงมือก่อเหตุขโมยแบตเตอรี่รถตุ๊กตุ๊กในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และชาวบ้านช่วยกันจับกุมเอาไว้ได้ ฝ่ายเมียรับสารภาพทำเพียงคนเดียวและอ้อนวอนทั้งน้ำตาขอให้ปล่อยสามีเพราะมีลูกต้องเลี้ยงดูอีก3 คนเจ้าหน้าที่เผยพฤติกรรมคล้ายกับโจรพ่อแม่ลูกที่ขับรถจักรยานยนต์ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์หลายคดี 

46.jpg

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.ร.ต.อ.นราธร มากช่วย รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งจากชาวบ้านว่าได้มีคนร้ายก่อเหตุขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนพลพิชัย บริเวณตลาดนัดยรรยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และชาวบ้านได้ช่วยกันจับคนร้ายไว้ได้คาหนังคาเขาขณะที่กำลังลงมือก่อเหตุ

หลังจากตำรวจไปถึงพบว่าคนร้ายเป็นสองผัวเมียและพาลูกชายวัย 3 ขวบมาด้วยพร้อมยึดของกลางเป็นเครื่องมือช่างสำหรับใช้งัดแงะและรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม หมายเลขทะเบียน คลจ 93 สงขลาที่ขับมา

 แต่จากการสอบสวนในเบื้องต้นฝ่ายเมียคือ นางวันวิสาข์ รุ่งฟ้า อายุ 29 ปี ยอมรับสารภาพทั้งน้ำตาว่าทำเพียงคนเดียว โดยที่สามีไม่เกี่ยว และขอร้องให้ปล่อยตัวสามีพร้อมลูกชายไป โดยอ้างเหตุผลว่าเพื่อให้สามีดูแลลูกที่กำลังเล็กอีก 3 คนหากถูกจับกุมพร้อมกันทั้งสองคนจะไม่มีใครดูแลลูก และอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งที่สองเพื่อที่จะหาเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวเพราะไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง  

จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และช่วยกันจับกุม ทราบว่า ขณะเกิดเหตุเห็น นางวันวิสาข์ กำลังใช้เครื่องมืองัดแงะแบตเตอรี่รถตุ๊กตุ๊ก หมายเลขทะเบียน 30-2944 สงขลา ซึ่งจอดอยู่ริมถนนจึงเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมจนแน่ชัดว่าเป็นคนร้ายจึงช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนสามีซึ่งนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์กับลูกชายเห็นท่าไม่ดีพยายามขับรถหลบหนีแต่ดันไม่ชนกับรถเก๋งล้มลงหนีไม่รอด

อย่างไรก็ตามในส่วนของทางคดีตำรวจได้ควบคุมตัวสองผัวเมียส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อสอบสวนอีกครั้งว่าจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีทั้งสองคนหรือคนใดคนหนึ่ง รวมถึงเรื่องที่อ้างว่ามีลูก3คนต้องดูแลนั้นจริงหรือไม่  

แต่จากพฤติกรรมการก่อเหตุตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นโจรงัดมืออาชีพและพฤติกรรมของผัวเมียคู่นี้คล้ายกับเหตุลักทรัพย์หลายคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่อ.หาดใหญ่ ก่อนหน้านี้ซึ่งมีโจรพ่อแม่ลูกขับรถจักรยานยนต์ตระเวนลักทรัพย์ทุกอย่างทั้งกับข้าวและทรัพย์สินของประชาชนที่วางไว้ที่รถจักรยานยนต์และกำลังหาภาพวงจรปิดมาเทียบเคียงว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่

47.jpg