ฮารีรายอสงขลาคึกคัก นักท่องเที่ยวมาเลย์ทะลักด่านพรมแดนสะเดา


26 มิ.ย. 2560

ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา เนืองแน่น นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวใน จ.สงขลา ช่วงเทศกาลฮารีรายอวันละไม่ต่ำกว่า 12,000 คน

วันที่ 25 มิ.ย. 60 บรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลฮารีรายอที่ จ.สงขลา เนื่องจากทางการมาเลเซียประกาศหยุดยาว 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งชาวมุสลิมมาเลเซียและชาวมาเลเซียเชื้อสายจีนที่เดินทางเข้ามาพร้อมๆกัน และต้องต่อแถวยาวเหยียดไปถึงฝั่งมาเลเซีย เพื่อรอตรวจหนังสือเดินทาง

พ.ต.อ.สังคม ตัดโส ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลฮารีรายอมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางผ่านด่านพรมแดนสะเดาเฉลี่ยวันละ 12,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัว ทั้งรถบัสโดยสาร และส่วนยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ตม. ได้อำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ เพื่อเร่งระบายนักท่องเที่ยวให้เร็วที่สุด แต่ก็ยังคงมีมาตรการตรวจสอบบุคคลตามแบลคลิสต์ รวมทั้งอาญากรข้ามชาติ กลุ่มก่อความไม่สงบ และ สิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบ

เช่นเดียวกับบรรยากาศที่คิวรถตู้โดยสารเส้นทางด่านนอก-หาดใหญ่ ที่มีอยู่ประมาณ 30 คัน ก็ยังไม่เพียงพอให้บริการนักท่องเที่ยวที่มารอซื้อตั๋วเดินทางกันเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

98.jpg99.jpg97.jpg