สงขลาเพิ่มมาตรการเข้มป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ รณรงค์สถานประกอบการสีขาว


26 มิ.ย. 2560

จังหวัดสงขลาเพิ่มมาตรการเข้มป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์  พร้อมรณรงค์เชิญผู้ประกอบการร่วมโครงการสถานประกอบการสีขาวต้านการค้ามนุษย์

1.JPG

จากสภาพพื้นที่ที่เป็นเมืองชายแดน  ศูนย์กลางการค้า  อุตสาหกรรม  ท่องเที่ยว ประมง  และเมืองท่า  ทำให้จังหวัดดสงขลาเป็นช่องทางของนักฉวยโอกาสแสวงหาผลประโยชน์จากการค้ามนุษย์ ทั้งช่องทาง ต้นทาง  ทางผ่าน   และปลายทางการค้ามนุษย์โดยแฝงตัวกับธุรกิจต่างๆ 

เนื่องในวันต่อต้านการค้ามนุษย์   เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.60) จังหวัดสงขลาจึงได้จัดกิจกรรมวันต่อต้านการค้ามนุษย์ ณโรงสีแดง หับ โห หิ้น  ถนนนครนอก  อำเมืองสงขลา  เพื่อรณรงค์การค้ามนุษย์   และให้ทุกคนตระหนักถึงมนุษยธรรม คุณค่าและความเท่าเทียมกันของมนุษย์  นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม   ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  กล่าวถึงปัญหาการค้ามนุษย์ในจังหวัดสงขลาว่า ได้มีการตรวจจับกลุ่มผู้ค้ามนุษย์เพิ่มมากขึ้น  เนื่องจากทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือ  องค์กรภาคประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส  ทางจังหวัดเพิ่มมาตรการเข้มในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์  โดยมุ่งมั่นขจัดคนค้าคน   บังคับการใช้กฎหมายอย่างจริงจัง 

จากข้อมูลพบว่าการค้ามนุษย์ส่วนใหญ่เป็นการบังคับขายบริการทางเพศ  และการกดขี่แรงงาน  ซึ่งเมื่อมีการจับกุมผู้กระทำผิดก็จะดำเนินการทั้งระบบครบวงจรทั้งการดำเนินคดีกับผู้ค้า  โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องต้องลงโทษอย่างจริงจัง  การคุ้มครองดูแลผู้ถูกกระทำ หรือเหยื่อค้ามนุษย์ทั้งร่างกายและจิตใจ   ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลายอมรับว่าการค้ามนุษย์ต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา  เพราะเป็นปัญหาที่ซับซ้อน แต่ที่ผ่านมาทุกฝ่ายทำงานเต็มที่  และมีการป้องกันสร้างความตระหนักรู้  เมตตาธรรม  ล่าสุดได้ริเริ่มให้ผู้ประกอบการร่วมโครงการสถานประกอบการสีขาวต้านการมนุษย์  ซึ่งได้รับความสนใจจากภาคเอกชนเป็นอย่างดี

7.JPG10.JPG16.JPG

 ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ภาพ 26 มิ.ย. 60สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา