ชี้แจงแล้วกรณีหักค่าชุดวอร์มนักกีฬา 1,500 เผยเป็นมติสมาคมที่ทุกชมรมรับทราบแล้ว


3 ก.ค. 2560

หลังจากที่มีนักกีฬาทีมจังหวัดสงขลา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติโพสเฟสบุ๊คสอบถามเกี่ยวกับเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาที่ถูกหักไป 1,500 บาทโดยแจ้งว่าเป็นค่าชุดวอร์มนักกีฬา ล่าสุด นายพิทักษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้แทนกกท.สงขลา ได้ชี้แจงว่า 

"ขอเรียนครับ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับชุดวอร์ม สืบเนื่องจากอดีตจากครั้งก่อนถึงที่จังหวัดสงขลาเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 45 ชุดวอร์มสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา เป็นผู้รับผิดชอบ มาครั้งนี้ที่สงขลาสมาคมกีฬาไม่สามารถซื้อชุดวอร์มได้ ฉะนั้น มติที่ประชุมของสมาคมกีฬาและชมรมกีฬา (ประธานและเลขา) ที่โรงแรมพาราไดร์หาดใหญ่ หาทางออกได้มีฉันทานุมัติที่ประชุมในวันนั้น ให้ กกท.สงขลา หาทางออกดังกล่าว โดยเบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อมที่จะให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 30 วันๆ ละ100 บาท นักกีฬาได้รับครบทุกคน แต่เบี้ยเลี้ยงที่เกินจากนี้ไปอีก 15 วันซึ่งตกคนละ 1,500 บาท จะเอาไปซื้อชุดวอร์มให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่ประชุมโดยสมาคมกีฬา ซึ่งมีนายกแบน (นายประสงค์ บริรักษ์) เป็นประธาน และชมรมกีฬาทุกชมรมเห็นชอบเข้าใจตรงกันตามที่ กกท.สงขลาเสนอ และรับจะไปชี้แจงให้นักกีฬาในสังกัดรับทราบ ดั้งนั้น กรณีที่เกิดขึ้นจึงเป็นกรณีที่ผู้โพสไม่ทราบข้อเท็จจริงตามข้อตกลงข้างต้นครับ"

1.jpg2.jpg

เช่นเดียวกับเฟสบุ๊คของ Nattaphom Boonrowd ได้โพสกระทู้ใหม่ชี้แจงว่า
" #ได้คำตอบแล้วครับ
#ต้องขอโทษ #การกีฬาแห่งประเทศไทย #สมาคมกีฬาจังหวัดสงขลา
จากพี่นักข่าวที่ช่วยโทรประสาน ถาม ติดต่อให้ครับ #ชุดวอม ปกติทางจังหวัดต้องเป็นฝ่ายจัดหาให้ แต่ในครั้งนี้ไม่มีงบ เลยประชุมกันกับทางประธานชมรมต่างๆ ว่าจะหักค่าชุดวอมกับทางนักกีฬา แต่ไม่เคยมีใครแจ้งกับนักกีฬาก่อนเลยครับ แล้วผมถามจังหวัดอื่นเขาก็ไม่หัก ผมเลยเข้าใจผิด ก็ผมถือว่าผมผิดเองครับ #ขอโทษครับ