รายงานพิเศษ

อบจ.เฮ รับมอบที่สนามกอล์ฟ 90ไร่ริมหาดสมิหลามาพัฒนาเป็นสวนสาธารณะ

เมื่อ: 11:03 น. 4 ก.ค. 60   17201 ครั้ง

18.jpg

นายเฉลิมศักดิ์ ปาณศรี ธนารักษ์พื้นที่สงขลา มอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ สข.508 ถนนราชดำเนิน ตำบลบ่อยาง อำเภอเมืองสงขลา เนื้อที่ประมาณ 90 ไร่ 3 งาน 38.40 ตารางวา มูลค่า 283,439,520.- บาท ให้แก่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เพื่อจัดทำโครงการสวนสาธารณะ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จังหวัดสงขลา)โดยมีนายนิพนธ์ บุญญามณี นายกอบจ.สงขลา เป็นผู้รับมอบ

สำหรับที่ดินราชพัสดุเลขทะเบียนที่ สข.508 ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของสนามกอล์ฟทองใหญ่ ภายใต้การดูแลของกองกำการตำรวจตระเวนชายแดนภาค4 เป็นพื้นที่สนามกอล์ฟขนาดใหญ่ วิวสวยเพราะอยู่ติดชายทะเลบริเวณริมหาดสมิหลา ใกล้สถานที่ราชการและสถานที่ท่องเที่ยวยที่สำคัญของจังหวัดสงขลา โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทาง อบจ.สงขลา ภายใต้การนำของนายนิพนธ์ บุญญามณี ได้มีการทำหนังสือขอใช้พื้นที่ราชพัสดุแปลงดังกล่าวเพื่อพัฒนาเป็นสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งมีข่าวว่าทางเจ้าของพื้นที่เดิมอย่าง ตชด.ก็เสียดายพื้นที่และมีการยื้อกันพอสมควร

29.jpg

แต่ด้วยการประสานสิบทิศของนายกนิพนธ์ ทำให้สามารถเจรจาขอใช้พื้นที่ดังกล่าวได้ในเวลาที่รวดเร็วกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ ที่ดินแปลงดังกล่าวน้อเหนือจากอยู่ติดแนวชายทะเลหาดชลาสทัศน์ แหลมสมิหลาแล้ว ยังติดกับพื้นที่สนามติณสูลานนท์ ซึ่งทางอบจ.สงขลาได้รับโอนมาดูแลแทนกกท.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ดินแปลงใหญ่อีกหนึ่งแปลงที่ได้รับมากรมธนารักษ์ จะผลักดันให้การสร้างสงขลาเมืองกีฬาและสันทนาการมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เพราะพื้นที่สนามติณสูลานนท์ จะเป็นสนามกีฬาหลักที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติของจังหวัดสงขลา

และพื้นที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ ที่จะถูกสร้างขึ้นในเร็วๆ นี้ก็จะเป็นพื้นที่นันทการ สถานที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพสำหรับชาวสงขลาและผู้มาเยือน ในช่วงปลายปีนี้เราคงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของสนามกอล์ฟทองใหญ่ เพื่อรองรับการเป็นสวนสาธารณะหากเป็นไปตามแบบแปลนที่อบจ.สงขลานำเสนอ พื้นที่แห่งนี้จะมีทั้งสนามหญ้าเที่ยม สนามเอนกประสงค์ ลานเด็กเล่น ลานแอร์โรบิก ลานกลางแจ้งขนาดใหญ่สำหรับจัดงานประจำปีหรือเทศกาลต่างๆ ทางวิ่ง ทางจักรยาน ลานแคมป์ปิ้ง และลานจอดรถที่เพียงพอ

20.jpg21.jpg22.jpg23.jpg24.jpg25.jpg แบบแปลนแผนพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะแห่งใหม่

28.jpg29.jpg26.jpg27.jpg19.jpg

พื้นที่แห่งนี้จะถูกสร้างขึ้นมาสวยงามแค่ไหนและจะเป็นปอดที่ท้จริงแห่งใหม่ของชาวสงขลาได้เมื่อไหร่ ต้องติดตามกันต่อไป

 
เมื่อ: 11:03 น. 4 ก.ค. 60   17201 ครั้ง

คำวิจารณ์จากหน้าแฟนเพจ

  • Mana Nit (September 23, 2017 09:09)
    ในเมืองสงขลามีสวนสาธารณะตั้งมากมายที่ทำไปแล้วทิ้งให้รกร้างเป็นแหล่งมั่วสุมท่านเคยไปดูกันบ้างหรือป่าวแล้วยังจะเอาสนามกอลฟ์ไปทำสวนอีก
  • ประเวศ สร้อยสุวรรณ (September 23, 2017 00:07)
    ท่านเหนื่อยไหมคับ มีแต่งบสร้าง แต่ไม่มีงบซ้อมแซมดูแล ระยะยาว ทำไปก็ไม่มีคนมาดูแล แล้วท่านจะทำเพื่ออะไรคับ
  • Devid Beeckam (July 08, 2017 08:58)
    คิดอะไรไม่ออกก็สร้างสวนสาธารณะ จนมีกี่สวนแล้วไม่เห็นดูแล ไม่เห็นมีคนไปใช้กัน
    ( ได้รับการถูกใจจาก 1 ผู้อ่าน )
  • Jaradsri Saengthong (July 06, 2017 23:06)
    ดีใจด้วย ขอความกรุณา นายก อบจ. ช่วยดูแลแม่ค้า ที่ย้ายมาอยู่ใหม่ทั้งหมด16 ร้าน และศูนย์อาหารด้วย ช่วยตัดต้นสน เพราะสูงมาก อันตรายด้วย
  • Nit Singhanakorn (July 06, 2017 12:31)
    จากแนวสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (รอบๆสวน) มีสิ่งปลูกสร้างมากมายที่ดูแล้วไม่สบายตาเลย เป็นสถานที่ที่ควรจะปรับปรุงให้ดูดี ตลอดแนวไปถึงสวนสองทะเลโน้น เดี๋ยวนี้กลายเป็นที่อยู่อาศรัยไปแล้ว จากเมื่อก่อนทราบว่าได้รับอานิสงค์จาก จอมพลฯสฤษฯ ในการย้ายผู้คนออกจากพื้นที่ฯ เพื่อเป็นที่สาธารณะในการใช้ร่วมกัน พื้นที่นี้ก็ควรจะได้รับการจัดการให้เมืองสงขลาเป็นเมืองที่น่าอยู่อีก จุดหนึ่ง
  • Tikky Tongg (July 06, 2017 08:44)
    มีความสงสัยว่าทำไมถึงต้องมาเอาที่สนามกอล์ฟเก่าแก่ดั้งเดิมทั้งที่มีที่ดินแถวนี้ให้พัฒนาอีกมากมายกว้างขวาง สนามกอล์ฟทองใหญ่แทบจะเป็นสัญลักษณ์ของเมืองสงขลาไปแล้ว น่าเสียดายมาก และไม่ค่อยจะ make sense เสียดายแทนคนสงขลาครับ จริงๆแล้วกีฬากอล์ฟสำหรับคนสงขลาไม่ใช่กีฬาของคนรวยนะ คนเข้าใจผิดกันเยอะ เพราะค่าใช้บริการถูกมาก เสียดายโอกาสของลูกหลานคนสงขลาด้วย ที่จะได้เข้าถึงกีฬาชนิดนี้
    ( ได้รับการถูกใจจาก 2 ผู้อ่าน )
  • บังแอ บุญแอ (July 06, 2017 05:41)
    ผมว่าสนามกอฟ์ลหน้าจะทำศุนย์การเรียนรู้ของนักเรียนดีกว่าทำสวนสาธารณะเพาะที่ออกกำลังของคนสงขลาไม่ต้องลงทุนแล้วชายหาดชลาทันศ์พัฒนาให้ดีเอางบประมาณหรือภาษีไปพัฒนาโรงพยาบาลเก่าสงขลาให้ดีก็พอแล้วและเรื่องถนนเสียชื่อแขกบ้านแขกเมื่อง
  • Nit Singhanakorn (July 05, 2017 23:58)
    สวนทั้งหลายที่ได้สร้างไว้แล้ว การดูแลอย่างต่อเนื่องให้คุ้มค่ากับ งบประมาณของแผ่นดิน เช่น สวน เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา สวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มีสภาพอย่างไรบ้าง ณ ปัจจุบัน
  • เทวกร ทองแกมแก้ว (July 05, 2017 14:54)
    ฝากดูถนนสาย ท่าไทรบางหยี บางกล่ำ ด้วยครับท่านพังหมดแล้ว หญ้าข้างทางรกมาก อุบัติเหตุตายกันเกือบทุกเดือนครับ
  • สามารถ บุญทอง (July 05, 2017 09:14)
    เห็นด้วยอย่างยิ่ง พัฒนาให้เกิดประโยชน์กับคนส่วนใกญ่ดีกว่า เร่งทำเร่งพัฒนา อย่าลืมระบบความปลอดภัยด้วย โดยติดกล้องดูแล อย่าง มีระบบ
  • Wittaya Wetchapak (July 04, 2017 23:14)
    น่าจะทำสวนสนุกขนาดใหญ่นะ
  • ตฤณ นาคสีทอง (July 04, 2017 22:53)
    น่าจะจัดการในส่วนที่มีอยู่แล้วให้ดีกว่าก่อนนะ
    ( ได้รับการถูกใจจาก 2 ผู้อ่าน )
  • สมคิด ครับผม (July 04, 2017 22:09)
    บางทีระหว่างคนที่ทำโครงการเพื่อประโยชน์จริงๆกับคนทำโครงการเพื่อกินหัวคิวจะให้เขามาดูแลอย่างไรเปลืองงบเปล่าๆเพราะไม่เกิดประโยชน์มาแต่ต้น
    ( ได้รับการถูกใจจาก 1 ผู้อ่าน )
  • บอย สุพล (July 04, 2017 21:57)
    ดีเยี่ยม
  • วีระยุทธ หนูสิงห์ (July 04, 2017 21:05)
    อยากให้(นายกต้อย)กลับมาเป็นนายกอบจ.อีกครั้งคับ
    ( ได้รับการถูกใจจาก 2 ผู้อ่าน )
    • Ake Audy (August 02, 2017 09:58)
      เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยพี่...น้าต้อยแกคนทำงานตลอด
      ( ได้รับการถูกใจจาก 3 ผู้อ่าน )
    • วีระยุทธ หนูสิงห์ (August 02, 2017 10:31)
      ใช่คับ..ลุงต้อยคนทำงาน
  • Warakron Sunnoo (July 04, 2017 19:02)
    ออกแบบสวนใหม่ด้วยนะ แบบนี้มันดูไม่ทันสมัย ไม่มีดีไซด์เลย เอาแบบน้องๆของสวนจุฬาฯ100ปีได้ยิ่งดีเลย
    ( ได้รับการถูกใจจาก 1 ผู้อ่าน )
    • Aof Naret NumJan (July 05, 2017 08:30)
      ใช่ครับ ผมเห็นด้วย
  • Latte Tossapol Masintapan (July 04, 2017 16:48)
    แบ่งเวที การแสดงด้วยน่าจะดีน่ะคับ จะได้ มีเม็ดเงินหมุนในพื้นที่ อิอิ
  • Lee Zhen Zhong (July 04, 2017 14:36)
    ทำอะไรก็ได้ขอให้นักท่องเที่ยวมาก็พอ สงขลามีที่ออกกำลังเยอะแล้ว
    ( ได้รับการถูกใจจาก 2 ผู้อ่าน )
  • Vijitha Jamnong (July 04, 2017 14:21)

    • Ake Audy (August 02, 2017 09:52)
      ไม่ทราบว่าโอนอารัยจ๊ะที่รู้ดี.....เป็นผู้สื่อข่าวเหรอคะ...มีรัยคืบหน้าบอกด้วยน๊าาาา
  • On Onphuket (July 04, 2017 14:14)
  • Apollo Suwan (July 04, 2017 12:25)
    สงขลาแค้มป์ปิ่ง ไม่ไปซ่อมบำรุงพัฒนา ให้ใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ก่อนหละคับ
    ( ได้รับการถูกใจจาก 2 ผู้อ่าน )
    • Watt Wazzup (July 04, 2017 18:54)
      จัดสรรลงตัว
  • Chatchai Preuksavanich (July 04, 2017 12:23)
    เห็นด้วยอย่างแรง ก่อนหน้าเห็นคนไผวิ่งในสนามกีฬา เป็นร้อยเป็นพัน แออัดมาก สวนในสนามกอล์ฟ เล่นอยู่ไม่กี่คน ใช้พื้นที่มหาศาล
    ( ได้รับการถูกใจจาก 1 ผู้อ่าน )
  • Khunsin Jy (July 04, 2017 12:20)
    สุดยอดครับท่าน
  • ผมชื่อ กัน (July 04, 2017 12:20)
    เหยดดดจะมีสถานที่ออกกำลังกายใหม่แล้ว ดีครับสนับสนุน
  • Bundite Suriya (July 04, 2017 12:11)
    เอาสนามฟุตบอลออกเปลี่ยนเป็นศูนย์ประชุมไว้จัดนิทรรศการ งานแสดงงานแถลงข่าว ดีกว่าครับ
    • ผมชื่อ กัน (July 04, 2017 12:23)
      สนามติณฯ หรอครับนั่นของ กกท นะ เค้าแค่มอบหมายให้ อบจ สงขลาเป็นฝ่ายดูแลสนามแห่งนี้ และมันสำคัญมาก จะสร้างศูนย์ประชุมอีกทำไมเมื่อของสงขลาก็ตั้งอยู่ที่มอแล้ว เปลืองงบประมาณเปล่าๆ ??
      ( ได้รับการถูกใจจาก 2 ผู้อ่าน )
    • Aektana Noochum (July 04, 2017 13:01)
      คงจะหมายถึงสนามฟุตบอล ในแบบแปลนใหม่มั้งครับ @ผมชื่อ กัน
    • ผมชื่อ กัน (July 05, 2017 08:25)
      เออจริงตีความผิดไป 55 ขอโทษ จขม ด้วยคนับผม
  • ดิว ลูกแม่เป็น (July 04, 2017 12:07)
    เขาตังกวนทำไปกี่ล้านใส่ไม่ดูแล มั่งเบี้ยเก็บไว้มั่งไม่ได้หรือ
    ( ได้รับการถูกใจจาก 4 ผู้อ่าน )
  • Parb Seahorse (July 04, 2017 12:00)
    แปลกอย่าง หลายอย่างทำมาดีแต่พอเปลี่ยนขั้วการเมืองกลับไม่ได้รับการดูแล ไม่สานต่อ บางอย่างถูกทิ้งขว้างรกร้าง
    ( ได้รับการถูกใจจาก 3 ผู้อ่าน )
  • Wasit Sengliam (July 04, 2017 11:54)
    ขึ้นไปดูแลเขาตังกวนก่อน
    ( ได้รับการถูกใจจาก 6 ผู้อ่าน )
  • Beer Peeratharakul (July 04, 2017 11:49)
    ขอให้สร้างออกมาแล้วเกิดประโยชน์เต็มที่กับคนสงขลาครับ
  • Harin Thongsuwan (July 04, 2017 11:33)
    เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ จะได้มีพื้นที่สีเขียวให้ประชาชนได้พักผ่อน
    ( ได้รับการถูกใจจาก 1 ผู้อ่าน )
  • Sermsri Vongvichiankul (July 04, 2017 11:23)
    สุดยอดเลยค่ะ
  • สมคิด อนุสุนชนัง (July 04, 2017 11:18)
    ดีมากครับ ประชาชนจะได้ใช้ประโยชน์ทั่วถึงและคนทุกกลุ่มได้ใช้
    ( ได้รับการถูกใจจาก 2 ผู้อ่าน )
  • บ้านกันสาด ควนหิน (July 04, 2017 11:15)
    แล้วไปตีกอฟ์ แถวใกนล่าว อ่ะทีนี้
  • นาย เฉลิมพล ประสิทธิ์สกุลชัย (July 04, 2017 11:13)
    ดีครับ..

คุณอาจสนใจข่าวนี้ :

นายกนิพนธ์ เตือนระวังมิจฉาชีพใช้เฟสบุ๊คปลอมแอบอ้างชื่อขอยืมเงินผ่านโซเชียล
ข่าวล่าสุด
ขนส่งสงขลา จัดประมูลป้ายที่เบียนสวยหมวด ขท ยังได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม
เมื่อ: 14:15รายงานพิเศษ
อาทิตย์ 24 ก.ย.อาจมีรถติดในหลายพื้นที่เนื่องจากมีการสอบราชการส่วนท้องถิ่น
เมื่อ: 12:13Gimyong Style
รถชน4คัน หน้าวัดคงคาเลียบ ถ.สายเอเซีย-บางกล่ำ คนเจ็บติดในรถ 1ราย
เมื่อ: 11:58ข่าวสารบ้านเรา
รถเก๋งชนเสาไฟฟ้า บาดเจ็บ1ราย ถ.กาญจนวณิชย์ หน้าหมู่บ้านฮาโมนี วิลล์ บ้านพรุ
เมื่อ: 11:54ข่าวสารบ้านเรา

  1. สภ.รัตภูมิ เตือนภัยบุคคลอันตรายก่อเหตุลักทัรพย์-ข่มขืนพื้นที่รัตภูมิ-หาดใหญ่ยังหนีลอยนวล
    89857 ครั้ง
  2. จับได้แล้วโจรบุกเดี่ยวปล้นร้านทองที่คลองแงะ สารภาพก่อเหตุมาโชกโชน
    19175 ครั้ง
  3. หนุ่ม30 เปิดบ้านตั้งวงก๊งเหล้ากับเพื่อนแต่กลับกระหน่ำยิง3 นัดเสียชีวิต
    11987 ครั้ง
  4. ปิดฉากชีวิต ประพร เอกอุรุ ปิดตำนานสส.ติดดินนักการเมืองขวัญใจชาวสงขลา
    11933 ครั้ง
  5. เหตุเกิดที่สงขลา เกือบนอนคุกขับรถผิดคันรุ่นสีเดียวกันจากหน้า7-11 ตร.ตามไปเจอถึงกับงง
    10008 ครั้ง
  6. ชาวบ้านฝากถามย้อนยุควิถีไทยที่สวนหย่อมเซียงตึ๊ง กับภาพนี้งานเดียวกันจริงหรือ
    7580 ครั้ง
  7. เปิดเฟสแรกตลาดน้ำบางกล่ำที่ท่าน้ำวัดบางหยี ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
    7297 ครั้ง
  8. ใกล้เปิดใช้แล้วสะพานใหม่เชื่อมคลองหวะ-จันทร์วิโรจน์
    5904 ครั้ง
  9. อาทิตย์ 24 ก.ย.อาจมีรถติดในหลายพื้นที่เนื่องจากมีการสอบราชการส่วนท้องถิ่น
    5743 ครั้ง
  10. บ้านพรุ 1ตำบล 2เทศบาล เมืองนี้มีหลายอย่างน่าสนใจ (100ปีหาดใหญ่)
    5717 ครั้ง
  1. สภ.รัตภูมิ เตือนภัยบุคคลอันตรายก่อเหตุลักทัรพย์-ข่มขืนพื้นที่รัตภูมิ-หาดใหญ่ยังหนีลอยนวล
    14656 ครั้ง
  2. จับได้แล้วโจรบุกเดี่ยวปล้นร้านทองที่คลองแงะ สารภาพก่อเหตุมาโชกโชน
    3136 ครั้ง
  3. เปิดเฟสแรกตลาดน้ำบางกล่ำที่ท่าน้ำวัดบางหยี ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
    2170 ครั้ง
  4. หนุ่ม30 เปิดบ้านตั้งวงก๊งเหล้ากับเพื่อนแต่กลับกระหน่ำยิง3 นัดเสียชีวิต
    1962 ครั้ง
  5. 72 ปีญ.ว.จากส.ข.3 โรงเรียนชายล้วนสู่หาดใหญ่วิทยาลัย ฟ้า-แดงอันเกรียงในวันนี้
    1151 ครั้ง
  6. ชาวบ้านจับจระเข้ที่หลุดจากฟาร์มในอ.สิงหนคร ได้อีก1 ตัวเร่งสูบน้ำค้นหาก่อนถึงหน้าฝน
    1070 ครั้ง
  7. เหตุเกิดที่สงขลา เกือบนอนคุกขับรถผิดคันรุ่นสีเดียวกันจากหน้า7-11 ตร.ตามไปเจอถึงกับงง
    874 ครั้ง
  8. ปิดฉากชีวิต ประพร เอกอุรุ ปิดตำนานสส.ติดดินนักการเมืองขวัญใจชาวสงขลา
    708 ครั้ง
  9. บ้านพรุ 1ตำบล 2เทศบาล เมืองนี้มีหลายอย่างน่าสนใจ (100ปีหาดใหญ่)
    673 ครั้ง
  10. ชาวบ้านฝากถามย้อนยุควิถีไทยที่สวนหย่อมเซียงตึ๊ง กับภาพนี้งานเดียวกันจริงหรือ
    647 ครั้ง