วัดสีหยัง จัดพิธีใหญ่เททองรูปเหมือนหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด


9 ก.ค. 2560

วัดสีหยัง จัดพิธีใหญ่เททองรูปเหมือนหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เดินจงกรม และยืนทอดเนตร ในวันอาสาฬหบูชา

82.jpg

วันที่ 8 ก.ค. 60 พล.ต.ชุมพล แก้วล้วน รองหัวหน้า สำนักงาน คปต.ส่วนหน้า กระทรวงกลาโหม และ นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเททองรูปเหมือนหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เดินจงกรม และยืนทอดเนตร ในปะรำพิธีวัดสีหยัง ต.บ่อตรุ อ.ระโนด จ.สงขลา โดยมีพระครูโกวิทย์ปัญญารัตน์ เจ้าอาวาสวัดสีหยัง เป็นผู้ดำเนินการ มีพระผู้ใหญ่ จากวัดต่างๆ ร่วมพิธี ในการเททองครั้งนี้ และมีผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก 

พระครูโกวิทย์ปัญญารัตน์ กล่าวว่า รูปเหมือนหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด เดินจงกรม และยืนทอดเนตร ที่ทางวัดดำริให้สร้างขึ้น มีความสูง 2.09 เมตร เพื่อประดิษฐานไว้ที่วัดสีหยัง ไว้เป็นที่สักการะบูชาของลูกหลานหลวงปู่ทวด เนื่องจากวัดสีหยังเป็นวัดที่หลวงปืทวดได้มาพำนักศึกษาเล่าเรียนธรรมบททศชาติ เมื่อครั้งยังเป็นสามเณรปู และเป็นที่ปฏิบัติธรรมกิจวัตร ไม่เคยขาดสาย แม้จะออกจากวัดสีหยังไปอยู่วัดอื่น ก็มีโอกาสก็จะกลับมาพักปฏิบัติธรรมครั้งละหลายๆวัน ตามแต่โอกาสที่จะทำได้ เพราะไม่เคยลืมสถานที่ให้การศึกษา ซึ่งถือว่าสถานที่นั้นเป็นครูต้น

โดยหลังจากจบสิ้นพิธีการเททอง ได้มีพิธีแห่งผ้าเพื่อห่มเจดีย์วัดสีหยัง เป็นผ้ายยาง 116 หลา ซึ่งมีผู้ร่วมแห่พระห่มเจดีย์ เพื่อความเป็นศิริมงคลเนื่องในวันอาสาฬหบูชาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งทางวัดได้นำหลวงพ่อทวดที่ทางวัดจัดสร้างมอบให้กับผู้เข้าร่วมพิธีนี้ครั้งนี้ด้วยทั่วกัน

81.jpg83.jpg84.jpg85.jpg